TIN TỨC » Kiến thức

Đừng đặt hai thứ này gần 'bộ định tuyến', chẳng trách sợi quang 100M cũng trở thành 'tốc độ rùa'

Thứ tư, 27/04/2022 12:37

Ngày nay con người không thể tách rời Internet, Internet đã mang đến cho cuộc sống của con người những tiện ích khác nhau, có thể nói cuộc sống của con người sẽ mất đi rất nhiều niềm vui nếu không có Internet.

Bây giờ mỗi gia đình đều có bộ định tuyến wifi, chỉ cần bộ định tuyến bật là mọi người ở nhà có thể lướt Internet, nhưng đôi khi chúng ta gặp rắc rối vì tốc độ Internet chậm. Làm thế nào chúng ta có thể tránh được tốc độ Internet chậm?

Bị hack là một loại làm chậm tốc độ internet, ngày nay nhiều người đã biết cách phòng chống hack nhưng không thể giải quyết được kết quả là tốc độ internet lúc nhanh lúc chậm, thậm chí phải thay router (bộ định tuyến) mới. Nếu gặp trường hợp này, cần phải xem có vật dụng nào trong hai loại này ở gần router không.

- Loại đầu tiên là các đồ vật bằng kim loại, nhiều người sẽ đặt một số đồ vật bằng kim loại ở nhà làm vật trang trí, nhưng nếu chúng đặt cạnh bộ định tuyến sẽ ảnh hưởng đến tốc độ mạng. Tín hiệu mà bộ định tuyến nhận được được truyền đi dưới dạng sóng điện từ, và kim loại sẽ cản trở sự lan truyền của sóng điện từ.

- Loại thứ hai là thiết bị điện. Bộ định tuyến cũng là một thiết bị điện. Giống như các thiết bị điện khác, cuộn dây bên trong sẽ tạo ra từ trường khi được bật nguồn. Nếu thiết bị điện bên cạnh bộ định tuyến là một thiết bị điện nhỏ, nó sẽ không có nhiều ảnh hưởng rõ ràng, còn nếu là đồ điện lớn thì chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đáng kể.

Nhiều người sẽ nói rằng tốc độ mạng không ổn định được xếp vào loại tín hiệu kém, đôi khi do một số trang trí không khéo léo sẽ gây cản trở việc thu tín hiệu của bộ định tuyến. Nếu tín hiệu mạng ở nhà thực sự bất tiện, bạn có thể bắt đầu từ việc cải thiện đồ trang trí gần bộ định tuyến.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới