TIN TỨC » Kiến thức

Đừng để những thứ này ngoài ban công, người giàu biết điều đó, trừ khi bạn muốn sống càng nghèo càng nghèo

Thứ sáu, 12/05/2023 11:56

Khi mua nhà sẽ luôn có ban công thông với phòng khách để đón ánh sáng tốt, không khí tốt, toạ sự thông thoáng. Nói chung ban công chúng ta thường dùng để phơi đồ hoặc trồng vài chậu cây, cũng có thể có bàn nhỏ để uống trà trò chuyện.

Tuy nhiên cũng có một số người lại bỏ qua vấn đề Phong Thủy và cảm thấy ban công là nơi có không gian tương đối rộng nên luôn muốn lợi dụng ban công để biến tấu thành chỗ này chỗ nọ hoặc đặt những vật dụng không nên có. Nó phá hủy phong thủy của ban công và dẫn đến cuộc sống kém hơn, hôm nay chúng ta sẽ nói về chủ đề này, người giàu tránh làm điều này.

1. Thờ Phật

Những người theo đạo Phật thường đặt tượng Phật trong chánh điện và cúng dường. Có người đặt tượng Phật ở ban công, điều này không tốt, ban công hướng ra bên ngoài sẽ khơi dậy cơn thịnh nộ của thần linh, một khi chạm vào sẽ gặp xui xẻo. Ban công là nơi giải trí, mưa gió sẽ hứng, không thích hợp đặt tượng Phật ở đây, sẽ rước họa vào thân.

2. Tủ lạnh

Đối với một số người mua nhà diện tích nhỏ, phòng tắm và nhà bếp sẽ có vẻ rất nhỏ, và không thể đặt quá nhiều thứ quá lớn vào đó. Đặc biệt là trong nhà bếp, tủ lạnh của chúng ta thường được đặt trong bếp, nhưng nếu không gian bếp quá nhỏ, đặt một chiếc tủ lạnh lớn như vậy vào sẽ rất chật. Vì vậy, họ đặt tủ lạnh trên ban công, đó là một thông lệ không tốt. Vì tủ lạnh là chiếc tủ chúng ta dùng để bảo quản thực phẩm, mà thực phẩm là vật rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm cũng như tuổi thọ của tủ lạnh.

3. Biến nó thành một nơi nghiên cứu nhỏ

Có người biến ban công thành phòng làm việc nhỏ, ban công lại gần với bên ngoài, như vậy tiếng ồn từ bên ngoài sẽ ập vào bất cứ lúc nào, khiến chúng ta mất tập trung khi học, ảnh hưởng đến hiệu quả việc học. Hơn nữa, khả năng chịu tải của ban công có thể chuyển thành phòng làm việc hay không là vấn đề an toàn nên ban công vẫn không thích hợp để chuyển thành phòng làm việc.

Chúng ta cố gắng không sử dụng ban công vào mục đích khác, chưa nói đến việc phạm phải những sai lầm trên sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ vận khí của gia đình.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)