TIN TỨC » Kiến thức

Đừng để thịt ngâm trong nước khi rã đông. Người bán thịt dạy tôi mẹo rã đông trong 10 phút và sẽ tươi như mới

Chủ nhật, 06/10/2024 05:40

Chúng ta đều biết rằng để kéo dài thời hạn sử dụng của nguyên liệu, nhiều người lựa chọn cách đông thịt trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu để đông lạnh lâu, thịt sẽ trở nên cực kỳ cứng và khó rã đông.

Phương pháp ngâm và rã đông truyền thống không chỉ tốn thời gian mà còn không đạt yêu cầu. Nhiệt độ nước quá cao sẽ làm mất chất lượng của thịt, còn nhiệt độ nước quá thấp sẽ rã đông quá chậm. Ngoài ra, việc ngâm trong nước lâu ngày dễ dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt thịt, ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm. Vậy có cách rã đông nào nhanh chóng và an toàn không? Tất nhiên rồi! Dưới đây tôi sẽ giới thiệu chi tiết về phương pháp rã đông mới này.

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một gói muối ăn. Rắc đều muối lên bề mặt thịt đông lạnh. Muối ăn có đặc tính hạ thấp điểm đóng băng và có thể đẩy nhanh quá trình rã đông thịt đông lạnh. Đồng thời, muối còn có khả năng hút ẩm từ bề mặt thịt, giúp thịt mềm hơn. Tiếp theo, chuẩn bị một chai giấm trắng khác. Thoa đều giấm trắng lên thịt đông lạnh. Axit axetic trong giấm trắng có thể can thiệp hiệu quả vào cấu trúc tinh thể đá của thịt đông lạnh, khiến thịt đông lạnh tan chảy nhanh chóng. Ngoài ra, giấm trắng còn có tác dụng khử mùi nhất định, có thể loại bỏ mùi hôi có thể có trên thịt và làm cho nguyên liệu tươi ngon hơn.

Sau khi thoa muối và giấm trắng, đặt thịt đông lạnh ra đĩa và để yên trong 8-10 phút. Trong quá trình này, bạn sẽ thấy những giọt nước dần bắt đầu rỉ ra từ bề mặt thịt đông lạnh và thịt dần trở nên mềm hơn. Sau khi hết thời gian, dùng tay ấn nhẹ vào thịt, bạn sẽ thấy thịt trở nên rất mềm, gần như không thể phân biệt được với thịt tươi.

Lúc này, bạn chỉ cần cho thịt vào nước ấm rồi nhẹ nhàng rửa sạch lớp muối và giấm trắng còn sót lại trên bề mặt. Hãy nhớ sử dụng nước ấm để tránh gây kích ứng cho thịt một lần nữa. Sau đó, đặt thịt đã rã đông lên thớt, bạn sẽ thấy phần thịt đông cứng ban đầu đã trở nên rất mềm và dễ cắt. Cho dù bạn đang chiên, hầm hay rang, bạn đều có thể dễ dàng kiểm soát, giúp quá trình nấu nướng của bạn trở nên thuận tiện hơn!

Hãy đến và thử phương pháp rã đông nhanh chóng này! Cuối cùng, mời mọi người theo dõi chúng tôi và tìm hiểu thêm những mẹo sống đơn giản và thiết thực hơn mỗi ngày.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới