TIN TỨC » Kiến thức

Đừng để trứng trực tiếp vào tủ lạnh, dưới đây là 3 mẹo bảo quản trứng để nửa năm vẫn tươi ngon như trứng mới mua

Thứ ba, 17/10/2023 05:37

Trứng là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều gia đình, dù chiên, luộc, hấp hay bất kỳ cách chế biến nào khác thì trứng đều có thể chế biến thành những món ăn ngon.

Vì vậy, nhiều gia đình dự trữ rất nhiều trứng ở nhà để có thể ăn bất cứ lúc nào. Nhưng đôi khi, người ta lo sợ rằng trứng sẽ hết hạn sử dụng sau khi bảo quản quá lâu.

Tôi tin rằng nhiều người cho trực tiếp trứng vào tủ lạnh để bảo quản trong tủ lạnh, trên thực tế, cho trực tiếp vào tủ lạnh không phải là một lựa chọn sáng suốt để bảo quản trứng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể bảo quản nó trong tủ lạnh, bạn chỉ cần chú ý một số chi tiết. Tiếp theo tôi sẽ dạy bạn 3 thủ thuật, trứng bảo quản bằng phương pháp này có thể tươi đến nửa năm, hãy thử ngay nhé!

Cách 1: Phương pháp bảo quản đúng trong tủ lạnh

Nhiều người khi mua trứng về thấy vỏ trứng có chút bụi bẩn nên rửa sạch bằng nước rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Nhưng như mọi người đều biết, làm như vậy sẽ rút ngắn thời gian sử dụng của trứng.

Điều này là do trên bề mặt trứng có một lớp bảo vệ tự nhiên, được gọi là lớp biểu bì, có thể ngăn chặn sự xâm nhập của không khí và vi khuẩn, đồng thời duy trì độ ẩm và chất dinh dưỡng bên trong trứng. Rửa bằng nước sẽ phá hủy lớp bảo vệ này, khiến trứng dễ bị hỏng hơn.

Phương pháp đúng là dùng khăn giấy ướt lau sạch vỏ trứng, nếu có vết bẩn khó loại bỏ thì đừng dùng lực quá mạnh.

Sau đó đặt trứng vào khay đựng trứng hoặc hộp đựng khác theo kiểu “đầu nhỏ hướng xuống, đầu lớn hướng lên”.

Điều này là do trong phần đầu lớn của quả trứng có một buồng khí, có thể thích ứng với tác động của sự thay đổi nhiệt độ và áp suất lên quả trứng.

Hơn nữa, nó còn có thể ngăn ngừa trứng chuyển sang màu vàng một cách hiệu quả và duy trì hương vị của trứng. Bằng cách này, nó có thể được lưu trữ trong tủ lạnh.

Đồng thời, nên để trứng cách xa các thực phẩm khác càng nhiều càng tốt để tránh bị ảnh hưởng bởi mùi hôi hoặc nhiễm bẩn. Trứng bảo quản trong tủ lạnh cũng nên được ăn càng sớm càng tốt hoặc kiểm tra kịp thời xem có bị hư hỏng không.

Cách 2: Phương pháp bảo quản dầu ăn

Tất cả chúng ta đều biết rằng nếu muốn trứng để được lâu hơn, bạn cần giữ chúng tránh xa không khí và vi khuẩn nhất có thể.

Sau đó chúng ta có thể đổ nửa bát dầu ăn vào một chiếc bát nhỏ rồi lăn từng quả trứng vào dầu.

Mục đích của việc này là bôi một lớp màng dầu lên bề mặt quả trứng để bịt kín và bảo vệ nó.

Sau đó đặt những quả trứng đã tráng dầu vào túi nhựa sạch và ép ra càng nhiều không khí càng tốt trước khi hàn kín.

Cuối cùng, bảo quản túi nhựa ở nơi khô ráo, thoáng mát. Phương pháp này cho phép bảo quản trứng trong hơn nửa năm mà không bị hư hỏng.

Phương pháp thứ ba: Phương pháp bảo quản gạo

Gạo là loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, môi trường tương đối khô ráo, vi khuẩn khó sinh sản. Vì vậy, chúng ta cũng có thể dùng gạo để bảo quản trứng.

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một chiếc thùng lớn hơn như lọ thủy tinh hoặc xô nhựa. Sau đó đổ một ít gạo vào thùng, đổ đầy khoảng 1/3 thùng.

Sau đó, vẫn vùi một nửa quả trứng vào gạo theo phương pháp “đầu nhỏ, đầu lớn”, có thể cách ly không khí và độ ẩm một cách hiệu quả, đồng thời kéo dài thời hạn sử dụng của trứng.

Cuối cùng đậy nắp thật kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Phương pháp này còn có thể bảo quản trứng hơn nửa năm mà không bị hư hỏng.

Trên đây là 3 cách bảo quản trứng tôi hướng dẫn các bạn, trứng bảo quản bằng những cách này có thể tươi đến nửa năm, trứng ăn như mới mua.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)