TIN TỨC » Kiến thức

Đừng đổ nước thải từ điều hòa, tận dụng để làm những việc này, bạn sẽ tiết kiệm được ối tiền

Thứ sáu, 09/09/2022 14:20

Nước chảy từ điều hòa là do ngưng tụ không khí trong phòng, đây là điều xảy ra tự nhiên trong quá trình thiết bị hoạt động. Khi vận hành điều hòa, căn phòng đạt đến nhiệt độ mát như nhu cầu sẽ có một lượng không khí được tích tụ lại rồi hình thành giọt nước, sau đó theo ống dẫn chảy ra ngoài.

Nhiều người có suy nghĩ rằng phần nước thải từ trong điều hòa này không được sạch nên đổ đi. Tuy nhiên, nước này rất quý, bạn có thể hứng lấy để sử dụng vào một số mục đích sinh hoạt, vừa để tiết kiệm vừa để khắc phục tình trạng khan hiếm nếu đang ở trong giai đoạn mất nước tại nơi sinh sống.

Tưới cây

Nước từ máy điều hòa không khí ngưng tụ của bạn có thể được sử dụng để tưới cây của bạn, cả trong nhà cũng như ngoài trời. Nước ngưng tụ được hút ra từ không khí bên ngoài, và do đó không chứa clo hoặc bất kỳ khoáng chất nào khác. Bạn có thể đổ đầy bình tưới nước và kết nối nó với hệ thống hứng nước mưa, qua đó bạn có thể thoát nước trực tiếp ra vườn của mình. Hoặc bạn chỉ cần giữ hứng vào xô, chậu rồi dùng để tưới vườn.

Tuy nhiên, nước thải ra từ máy điều hòa không khí bay hơi này chứa hàm lượng muối khoáng đậm đặc. Thông thường nó không đủ để gây hại cho cây trồng của bạn, nhưng nếu có hàm lượng muối khoáng cao bất thường thì bạn không nên cân nhắc khi sử dụng nó để tưới cây.

Nuôi cá

Nước thải điều hòa có thể được sử dụng cho các tính năng trang trí nước như với đài phun nước, nuôi cá. Với nước từ máy điều hòa không khí của bạn, bạn có thể lấp đầy một đài phun nước cũng như một ao cá. Bạn cũng có thể sử dụng nước này như một phần của hệ thống tưới tiêu cho ao của bạn hoặc các địa điểm nước khác.

Lau nhà

Không có gì sai khi sử dụng nước từ máy điều hòa không khí để làm lau nhà. Trong một cái xô, bạn có thể thêm thuốc tẩy hoặc xà phòng và với một cây lau nhà, bạn có thể đi ra ngoài và bắt đầu lau nhà của mình, biết rằng nước bạn đang sử dụng là nước "tái chế". Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để làm sạch ô tô của bạn.

Làm sạch đồ trang sức

Nếu đồ trang sức trong nhà bị rỉ sét hoặc xỉn màu, bạn mang thể tiêu dùng nước ngưng tụ từ điều hòa để làm sạch. Nguyên nhân là do natri florua trong nước mang thể làm sáng và lau sạch bụi trên bề mặt đồ trang sức.

Trước lúc làm sạch trang sức, tốt nhất bạn nên ngâm đồ trang sức trong nước thải ra từ điều hòa khoảng 6 tiếng. Sau đó tiêu dùng tăm bông lau sạch chu đáo. Sau lúc khô, món đồ trang sức đó sẽ sáng hơn trước rất nhiều, đặc trưng là trang sức bạc sẽ trắng hơn rõ rệt.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới