TIN TỨC » Kiến thức

Đừng dùng máy giặt để giặt rèm khi bị bẩn! Cô giúp việc đã dạy tôi một mẹo để làm sạch ngay mà không cần tháo ra

Thứ bảy, 21/09/2024 05:36

Để vệ sinh rèm cửa, bạn có thể học theo các mẹo nhỏ sau đây.

Rèm cửa là vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình và đóng vai trò rất quan trọng. Rèm cửa có thể cản ánh nắng và tầm nhìn bên ngoài, từ đó bảo vệ hiệu quả sự riêng tư cho ngôi nhà. Các căn phòng trong nhà bạn cũng sẽ được trang trí bằng những màu sắc, họa tiết khác nhau của rèm cửa để khoác lên mình một diện mạo mới, sinh động và ấm áp hơn.

Hơn nữa, rèm còn có đặc tính cách nhiệt nhất định, có thể làm giảm sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời ở một mức độ nhất định, giúp gia đình tiết kiệm tiền mua điều hòa và các thiết bị sưởi ấm khác.

Rèm có thể góp phần tạo nên nét thẩm mỹ cho ngôi nhà, bảo vệ sự riêng tư và tiết kiệm năng lượng nên rèm là một vật dụng “thiết yếu” trong việc trang trí ngôi nhà. Tuy nhiên, rèm cửa chắc chắn sẽ tích tụ bụi và một số vi khuẩn sau thời gian dài sử dụng. Chỉ cần vệ sinh thường xuyên mới đảm bảo vệ sinh cho gia đình.

Hiện nay, cách giặt rèm của nhiều gia đình là tháo rèm ra và cho vào máy giặt để giặt. Tuy nhiên, điều này làm tăng khối lượng công việc dọn dẹp. Bởi khi tháo rời, bạn cần rút dây hoặc thanh treo rèm ra và vệ sinh cẩn thận để tránh làm hỏng chất liệu rèm. Sau khi tháo rời, bạn không nên cho vào máy giặt rồi bỏ đi chờ giặt rèm. Rèm phải được giặt riêng - điều này là do máy giặt của nhiều người không thể giặt vừa toàn bộ rèm.

Vì thế đối với nhiều người, việc giặt rèm là một công việc rắc rối và tốn thời gian. Nhưng cô lao công đã dạy tôi một số phương pháp đơn giản và dễ dàng để giữ rèm cửa luôn sạch sẽ mà không cần phải tháo rời ra.

Rèm cửa có nên cho vào máy giặt?

Trước hết, các loại vải được sử dụng trong nhiều loại rèm cửa lớn trên thị trường không thể cho vào máy giặt để giặt sạch. Rèm cửa sau khi bị máy giặt va đập mà còn bị hỏng cả hình thức bên ngoài, sẽ giảm xuống gần bằng 0; thứ hai, loại vải này sau khi bị hư hỏng sẽ dễ thấm đồ và dễ bám bẩn hơn. Kết quả là rèm cửa không thể giặt được và trở nên khó coi ở một mức độ nhất định.

Thứ hai, do không gian hạn chế, nhiều nhà chỉ có thể chứa được một chiếc máy giặt nhỏ hoặc chiếm không gian cất giữ khi sử dụng nên không ai chuẩn bị một chiếc máy giặt lớn hơn cho rèm cửa. Ngoại trừ những căn phòng nhỏ chuyên dụng lớn hơn, máy giặt của nhiều người đơn giản là không thể vừa toàn bộ rèm, nên dù muốn dùng máy giặt để giặt trực tiếp rèm cũng sẽ mất nhiều thời gian để tháo rèm và giặt riêng.

Thực tế rèm cửa có thể bẩn hơn bạn nghĩ. Vì rèm cửa liên tục cọ xát với không khí nên vi khuẩn dễ dàng sinh sôi. Vì vậy, việc vệ sinh kém sẽ có những ảnh hưởng nhất định.

Làm thế nào để làm sạch rèm mà không cần tháo chúng ra?

Trước hết, cách số một để làm sạch mà không cần tháo rời là sử dụng máy hút bụi. Hút bụi ít nhất mỗi tuần một lần để đảm bảo bụi tích tụ không lớn và gây ra các vấn đề khác.

Phương pháp thứ hai là sử dụng que uốn tóc, tương tự như que lăn và có thể đạt được kết quả tuyệt vời. Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị trước que lăn và thực hiện chỉ trong một bước khi cần thiết. Hầu hết sẽ không để lại cặn keo, rất thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí.

Cách thứ ba là sử dụng máy ủi. Loại thiết bị điện này có thể giúp con người thực hiện công việc ủi và bảo trì trong lần sản xuất đầu tiên nhưng cũng có thể giúp con người thực hiện việc làm sạch và khử trùng bằng hơi nước.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới