TIN TỨC » Kiến thức

Đừng dùng 'nước từ vòi' để tưới hoa? Tất cả các bậc thầy trồng hoa sử dụng 5 loại nước này

Thứ tư, 15/07/2020 15:09

Sử dụng 5 loại nước này để tưới cây, bạn sẽ thu được kết quả tuyệt vời sau khi biết được những kinh nghiệm từ những bậc thầy trồng hoa.

1. Nước nuôi cá

Nước nuôi cá là nước phân bón tốt. Không chỉ có nước thông thường trong nước cá, mà cá sẽ sản xuất một số phân cá trong một thời gian dài, và phân cá này là một chất dinh dưỡng tốt để tưới hoa. Cách làm này cũng giúp cây ra hoa tươi tốt và tiết kiệm tiền mua phân bón. Tưới nước cho hoa bằng nước nuôi cá có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây. Làm cho các chậu cây phát triển mạnh mẽ và lá có màu xanh mướt.

2. Nước mưa

Nước mưa sau khi thiên nhiên hấp thụ nước từ sông, hồ và ao. Thành phần của nó chứa nhiều nguyên tố vi lượng, và không có tạp chất, có lợi cho sự ra rễ của hoa. Những bông hoa phát triển rất tốt. Có thể hứng nước mưa và tích trữ lại, để sử dụng tưới cây, vừa thuận tiện vừa kinh tế. Nước mưa có tính axit nhẹ và cũng ngăn chặn sự nén chặt của đất.

3. Nước trà thừa

Sử dụng trà dư thừa lên men để tưới hoa, không chỉ duy trì độ ẩm của đất mà còn chứa các yếu tố phong phú như canxi, phốt pho và kali. Nó rất thích hợp cho các loại hoa giống như axit, như hoa dành dành, đỗ quyên, Milan, hoa trà, hoa nhài,...

4. Nước trứng luộc

Trứng tương đối giàu chất dinh dưỡng, và một số chất dinh dưỡng tự nhiên vẫn còn trong quá trình nấu trứng, chẳng hạn như khoáng chất. Tưới nước cho hoa có thể làm cho hoa nở rộ, và có thời kỳ ra hoa rất đẹp. Sau khi nước luộc trứng nguội, bạn có thể tưới trực tiếp cho cây hoa hoặc phun lên lá.

5. Phân giun đất

Phân giun đất được gọi là "vua của phân bón hữu cơ". Nó chứa rất nhiều nguyên tố khoáng, như nitơ, phốt pho và kali. Những yếu tố này có thể làm cho hoa phát triển khỏe mạnh, và phân giun đất cũng chứa một số yếu tố tăng trưởng thực vật ẩn, có thể thúc đẩy rất nhiều sự phát triển của hoa. Phân giun đất có tính axit và chất hữu cơ mạnh. Sử dụng nó để trồng hoa có thể làm tăng hoạt động của đất mà không bị vón cục đất, vì vậy phân giun đất rất tốt cho bất kỳ loài hoa nào.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới