TIN TỨC » Kiến thức

Đừng giặt ga giường và vỏ gối bằng bột giặt, nó không sạch chút nào, hãy học mẹo này và đừng bao giờ dùng bột giặt nữa nhé

Chủ nhật, 27/03/2022 07:06

Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon sau một ngày mệt mỏi, tất nhiên bạn không thể thiếu một chiếc chăn bông êm ái, nhưng chăn ga gối dù có được che đậy kỹ càng đến đâu thì cũng rất dễ để lại rất nhiều vi khuẩn và bọ ve, sau thời gian dài sử dụng lâu ngày rất hại da.

Vì vậy, hôm nay, chúng tôi chia sẻ một vài mẹo nhỏ để bạn có thể dễ dàng giặt và khử trùng ga trải giường của mình.

Trước hết, không chỉ bột giặt có thể dùng để giặt quần áo, giường tủ mà rất nhiều vi khuẩn và mạt không thể giặt sạch bằng bột giặt, nữ nhân viên vệ sinh cho biết, hãy dùng một lượng thích hợp baking soda, giấm trắng, muối, chà xát, ngâm cho 15 phút, giặt vào nước, sau đó tiến hành giặt như bình thường, không những có thể làm sạch ga trải giường mà còn diệt được một số lượng lớn vi khuẩn và mạt trên ga trải giường, mùi cũng rất thơm.

Đầu tiên chúng ta cho một ít muối nở (baking soda) vào chậu. Sau đó cho một ít giấm trắng vào, sau khi cho giấm trắng vào. Thêm một ít muối và sau đó là một ít nước ấm để chúng hòa tan trong nước tốt hơn. Ta lấy vỏ chăn ga cho vào ngâm, sau khi ngâm trong chậu khoảng 5 đến 6 phút thì ta vớt ra và rửa sạch. Vết mồ hôi trên khăn trải giường có tính axit nên thêm muối nở vào nó, có tính kiềm, vì vậy sự kết hợp giữa axit và kiềm có thể làm cho vết mồ hôi trên đó sạch nhanh hơn.

Việc bổ sung giấm trắng có thể đóng một vai trò trong việc cố định màu sắc, có thể làm cho khăn trải giường của chúng ta sạch hơn và màu có thể vẫn sáng, và muối thêm vào có thể đóng vai trò khử trùng, do đó chúng ta có thể giặt khăn ga trải giường một cách sạch sẽ. Giặt xong ta có thể xả lại 2 lần với nước sạch, đem phơi nắng cho khô, trong quá trình phơi mọi người nhớ là phải phơi ngược lại khăn ga trải giường để không bị bay màu.

Nếu có vết máu khô trên giường, bạn có thể nghiền củ cải thành nước trái cây, đổ vào chỗ dính máu, ngâm trong 15 phút, rắc muối và lau vài lần có tác dụng loại bỏ vết máu.

Nếu bạn đã sử dụng khăn trải giường có màu ố vàng trong một thời gian dài, hãy phơi mặt còn lại dưới ánh nắng mặt trời từ 1 đến 2 giờ để phần bị ố vàng dễ giặt hơn. Nếu giặt quần áo và ga trải giường bằng máy giặt, bạn có thể đến hiệu thuốc mua một ít apristin, xay thành bột và giặt quần áo bằng bột giặt, vì vậy bạn có thể ngăn quần áo và ga trải giường bị ố vàng một cách hiệu quả.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới