TIN TỨC » Kiến thức

Dùng giấy bạc nấu ăn nhưng bạn đã biết mặt nào của tấm giấy bạc bạn nên đặt trên chảo?

Thứ hai, 12/09/2022 06:30

Mặt bóng có khả năng phản xạ nhiệt tốt hơn nên thường được dùng để bọc ngoài các loại rau củ và các loại thịt trước khi nướng. Tuy nhiên, sự chênh lệch của hai mặt này không đáng kể nên bạn có thể sử dụng cả hai để bọc và nướng thức ăn.

Giấy bạc là một tấm kim loại mềm mỏng và đa dụng bởi loại giấy này có thành phần kim loại dễ dàng tạo hình, bọc, gói, phủ lên trên hoặc lót phía dưới khi chế biến và bảo quản. Theo các chuyên gia y tế, bản chất của giấy bạc là giấy nhôm vì được sản xuất bằng nhôm, nhưng thường được gọi là giấy bạc, vì có màu trắng của bạc kim loại.

Giấy bạc là trợ tá đắc lực cho các mẹ trong việc chế biến cũng như bảo quản thực phẩm. Nhưng việc sử dụng nó như thế nào mới đúng cách thì không phải bạn nào cũng nắm rõ.

Giấy bạc được sử dụng như thế nào?

Giấy bạc nhẹ và mỏng có thành phần từ kim loại có chức năng khiến đồ ăn tránh bị cháy xém, chín từ từ mà không mất vị thơm ngon nên thường được sử dụng thường xuyên trong nấu ăn.

Giấy bạc được sử dụng để nướng các loại thực phẩm có cấu trúc mềm như: cá, thịt chim, nấm và rau. Khi nấu, thức ăn được gói trong giấy bạc và cho lên chảo. Điều này giúp ngăn ngừa sự mất độ ẩm có thể dẫn đến thay đổi kết cấu của bữa ăn.

Giấy bạc an toàn để sử dụng trong lò nướng nhưng không cho vào lò vi sóng. Nó có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Cách nướng thực phẩm trong giấy bạc đúng cách

Giấy bạc có một mặt sáng và một mặt mờ. Nhôm được đưa vào các tấm mỏng với các cuộn kim loại. 2 tấm được làm cùng một lúc, vì vậy một mặt trở nên mờ, và một mặt còn lại sáng bóng. Đây là lý do tại sao một số người nghĩ rằng mặt sáng bóng của giấy bạc nên ở bên trong và mặt mờ nên ở bên ngoài.

Mặt bóng có khả năng phản xạ nhiệt tốt hơn nên thường được dùng để bọc ngoài các loại rau củ và các loại thịt trước khi nướng. Nhưng trên thực tế, mặt sáng bóng của giấy bạc chỉ sáng hơn một chút so với mặt mờ. Ngay cả khi một số nhiệt được phản xạ, sự khác biệt rất nhỏ nên nó không có kết quả thực tế. Vì vậy, bạn có thể đặt giấy bạc theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Ngoại lệ duy nhất là giấy bạc có bề mặt chống dính thường chỉ ở một mặt. Trong trường hợp này, hãy làm theo hướng dẫn trên bao bì.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới