TIN TỨC » Kiến thức

Đừng hoảng sợ nếu có nhiều muỗi ở nhà! Chỉ cần đặt một chai nhựa, muỗi đến là tiêu diệt từng con một, thực sự có tác dụng

Thứ tư, 19/06/2024 21:46

Đây là cách đuổi muỗi đơn giản và hiệu quả mà ai cũng có thể làm ở nhà.

Mùa hè là thời điểm có nhiều muỗi nhất. Nếu chẳng may bị muỗi đốt thì đương nhiên sẽ nổi lên một vết sưng to, gây đau, ngứa và rất khó chịu. Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn cách nào đuổi muỗi an toàn và hiệu quả lại thân thiện với môi trường.

Đầu tiên, chuẩn bị một chai nước khoáng rỗng, làm sạch bên trong và bên ngoài chai, sau đó xé nhãn giấy nhựa trên chai, dùng kéo cắt bỏ phần trên của chai.

Sau đó thêm một thìa đường nâu vào phần dưới của chai. Nếu ở nhà không có đường nâu, bạn có thể dùng đường trắng hoặc mật ong để thay thế.

Thêm một ít bột giặt vào. Bột giặt có chứa axit boric và chất kiềm. Nước có tính kiềm sẽ phá hủy bụng muỗi và muỗi sẽ không thể sống sót.

Vào mùa hè, nhiều bạn sẽ trữ sẵn một ít bia ở nhà. Bia không chỉ có thể uống được mà còn dùng làm rượu nấu để khử mùi thức ăn. Đổ chút bia vào chai, rồi dùng đũa khuấy đều. Cuối cùng, úp ngược phần trên của chai vào phần dưới của chai và dán các đường nối bằng băng dính trong suốt. Bằng cách này, ngay cả khi chai bị đổ, chất lỏng sẽ không tràn ra ngoài.

Khi bia và đường được trộn lẫn sẽ tạo ra carbon dioxide. Muỗi sẽ nhận ra carbon dioxide và nghĩ rằng có người ở đó. Trộn bột giặt và đường sẽ làm tăng độ nhớt của chất lỏng, khiến muỗi khó bay ra ngoài sau khi ở đó, bị thu hút vào. Với cách này, sẽ ngày càng có ít muỗi hơn trong phòng.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới