TIN TỨC » Kiến thức

Đừng làm 5 việc tốt này nếu không muốn biến cuộc đời mình thành 'cơn ác mộng'

Thứ sáu, 27/04/2018 08:25

Không phải lúc nào làm việc tốt cũng nhận lại sự biết ơn hoặc báo đáp. Nếu không muốn bản thân phải hối tiếc thì bạn không nên làm những việc dưới đây.

Yêu những người chưa sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc

Đừng dại dột chấp nhận yêu và hi sinh vô điều kiện cho một người chưa sẵn sàng để bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bản thân để cố gắng làm cho ai đó hạnh phúc nếu nhận ra rằng họ ở bên bạn chỉ vì đang chờ đợi một lựa chọn tốt hơn.

Sẽ chẳng có gì đau đớn hơn nếu chờ đợi để được yêu thương. Không bao giờ nên cầu xin bất cứ ai để bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc với mình. Bởi nếu người này yêu bạn, họ sẽ làm điều đó. Hãy nhớ rằng bạn xứng đáng nhận những điều tốt đẹp hơn thế.

Đừng làm 5 việc tốt này nếu không muốn biến cuộc đời mình thành "cơn ác mộng".

Người thường xuyên cầu cứu sự giúp đỡ của người thân, bạn bè

Nếu có một người bạn thực sự ở trong một tình huống vô vọng, bạn nên cố gắng giúp đỡ họ. Nhưng có một loại người gặp rắc rối khá thường xuyên và họ luôn cầu cứu người thân, bạn bè.

Nếu cho người này vay tiền, bạn sẽ không thể lấy lại. Rất dễ để nhận ra những người như vậy. Khi đề nghị người này trả tiền đã vay, bạn nhận lại thái độ khó chịu. Họ sẽ cố gắng làm cho bạn cảm thấy mình giống như là một con quái vật vô tâm. Vì vậy, nếu ai đó hỏi mượn tiền, bạn nên cho họ vay một số tiền mà cảm thấy thoải mái khi trong trường hợp xấu nhất nó không quay lại.

Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người

Không có gì sai khi cố gắng làm hài lòng người bạn thân thiết. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu cố gắng làm hài lòng ai đó, bạn có thể đánh mất chính mình. Hãy tránh xa những người đang cố gắng thay đổi hành vi, lối sống hoặc ngoại hình của bạn. Nhiều khả năng, người này là một kẻ thích thao túng người khác. Đừng làm những gì những người này nói bởi vì họ sống thực sự ích kỷ.

Giúp đỡ những người không muốn được giúp đỡ

Phải làm gì khi bạn muốn giúp đỡ người thân thoát khỏi thói quen xấu nhưng người đó từ chối? Tất nhiên, không ai muốn rời bỏ bạn bè và gia đình của mình nhưng bạn hiểu rằng nếu cứ tiếp tục làm như vậy cũng chỉ là vô ích. Hãy dừng lại, vì bất kể bạn làm gì, cố gắng bao nhiêu cũng chỉ lãng phí thời gian mà thôi.

Cho đi miễn phí

Giúp đỡ người khác là tốt nhưng đừng quá hào phóng sẵn sàng cho đi một thứ gì miễn phí bởi rất có thể bạn sẽ nhận lại những yêu cầu "điên rồ".

Ví dụ, bạn muốn cho đi bể cá lớn trong nhà mình. Nhưng bạn nhận lại là những yêu cầu vô lý như: bể phải có cá, miễn phí vận chuyển... Thế nhưng, cũng có trường hợp ngoại lệ, bạn có thể cho không nếu gặp người thực sự nghèo và cần món đồ này. Nếu không, bạn có thể mang những thứ không dùng đến các tổ chức từ thiện. Hoặc có thể để lại đồ không dùng ở bên ngoài căn hộ, nếu ai cần họ sẽ lấy.

>> Những hỗn hợp tự nhiên làm sạch lông nách hiệu quả nhanh và rất dễ làm

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới