TIN TỨC » Kiến thức

Đừng lo lắng nếu trong nhà có muỗi vào mùa hè, chỉ cần bạn buộc khẩu trang vào tay nắm cửa là muỗi sẽ bị tiêu diệt

Chủ nhật, 26/05/2024 09:34

Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp, dù có bao nhiêu con muỗi thì cũng chỉ cần treo khẩu trang vào chỗ này là có thể diệt từng con vào ban đêm.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc khẩu trang dùng một lần và dùng kéo cắt bỏ một bên của khẩu trang. Sau khi cắt nó ra, bạn sẽ thấy một sợi dây ở mép mặt nạ. Dây này sẽ rất hữu ích trong bước tiếp theo. Tiếp theo, bạn làm một chiếc túi đuổi muỗi đơn giản. Trong mặt nạ đã cắt, đặt một số vật phẩm có tác dụng đuổi muỗi, chẳng hạn như tỏi, lá ngải cứu khô và băng phiến. Những vật dụng này có thể phát ra mùi mà muỗi không thích, từ đó đạt được hiệu quả đuổi muỗi.

Hoặc bạn cho hành tây thái hạt lựu vào khẩu trang mới cắt. Khả năng thoáng khí của khẩu trang của tương đối mạnh, có thể làm cho mùi hành tỏa ra dễ dàng hơn. Hành tây có mùi hăng, muỗi rất nhạy cảm với mùi này nên có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Sau đó, bạn lấy một đoạn dây hoặc dây cao su ra và bịt kín khẩu trang.

Sau đó, dùng dây đeo tai của khẩu trang để cố định túi đuổi muỗi vào tay nắm cửa. Bằng cách này, mỗi khi cửa đóng hoặc mở, mùi của túi đuổi muỗi sẽ theo không khí bay ra và lan tỏa đến mọi ngóc ngách trong phòng. Một khi muỗi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ tránh xa.

Bạn cũng có thể đặt nó ở đầu giường, có thể giúp ngăn ngừa muỗi đốt khi ngủ vào ban đêm một cách hiệu quả và rất thiết thực. Hơn nữa, bạn có thể treo trong nhà vệ sinh. Việc này cũng có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh một cách hiệu quả và loại bỏ côn trùng bay nhỏ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm thêm vài chiếc túi đuổi muỗi và đặt ở những góc khác trong nhà như trên bậu cửa sổ, trên bàn cạnh giường ngủ hay trong tủ quần áo. Bằng cách này, bất kể muỗi đến từ hướng nào, chúng đều có thể bị đuổi đi một cách hiệu quả.

Phương pháp này không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn có chi phí thấp. Nó thân thiện với môi trường và lành mạnh hơn so với việc sử dụng thuốc chống muỗi hóa học. Đồng thời, do túi đuổi muỗi sử dụng chất liệu tự nhiên nên cũng an toàn hơn cho thú cưng và trẻ em ở nhà.

Vào mùa hè, khi muỗi trở thành những vị khách không mời mà đến trong cuộc sống, đừng để chúng làm phiền sự yên bình và thoải mái của bạn. Chỉ cần một thủ thuật đơn giản - buộc khẩu trang vào tay nắm cửa là bạn có thể dễ dàng đẩy lùi sự khó chịu này.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới