TIN TỨC » Kiến thức

Dùng máy sấy tóc thổi vào vết mổ đẻ sau sinh, người phụ nữ nhận về công dụng không ngờ

Chủ nhật, 23/07/2017 08:41

Khi thấy tình trạng vết mổ của mình mãi không khô dù dùng nhiều cách, một người mẹ nảy ra ý định lấy máy sấy để làm khô vết thương và ngạc nhiên với kết quả.

Người phụ nữ sau khi sinh mổ cần rất nhiều thời gian để phục hồi cơ thể. Nữ blogger Mel Watts đã chia sẻ cách đối phó với vết thương sau sinh mổ lâu lành/khô hay nhiễm trùng. Sau mổ, cô đã từng dùng các loại kháng sinh nhưng vết mổ vẫn ngứa ngáy và có dấu hiệu nhiễm trùng. Điều quan trọng là phải giữ cho vết thương khô, vì vậy Watts đã nảy ra ý định bật máy sấy tóc ở chế độ "mát mẻ" để làm khô vết thương. Chia sẻ của cô trên mạng xã hội được không ít các mẹ sinh mổ hưởng ứng và phản hồi rằng biện pháp này thật sự hiệu quả, vết mổ khô và liền lại nhanh, không còn gây khó chịu.

Người phụ nữ dùng máy sấy thổi vào vết mổ sau sinh và cái kết bất ngờ

Watts cho biết: "Dù có giữ gìn và chăm sóc vết mổ đến đâu thì đôi khi các mẹ vẫn gặp phải tình trạng nhiễm trùng, ngứa ngáy khó chịu...".

Theo Archives of Clinical Microbiology, các số liệu thống kê có thể khác nhau nhưng có khoảng 3-15% các vết mổ sau sinh gặp phải nhiễm trùng. Điều này là không thể tránh khỏi. Các bác sĩ khuyên các mẹ sau sinh nên dùng kháng sinh, vệ sinh vết mổ thường xuyên nhưng không được dùng xà phòng chà trực tiếp vào mà chỉ xoa rửa nhẹ nhàng rồi thấm thật khô vết thương bằng khăn sạch. Các mẹ cũng nên chọn loại quần lót lưng cao, rộng rãi và thoáng mát để vết mổ không bị cọ xát vào quần dễ gây kích ứng.

Tuy nhiên, đầu tiên hãy đảm bảo bạn đã tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

>> 15 sai lầm 'kinh điển' khi giặt máy mà bạn cần bỏ ngay

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới