TIN TỨC » Kiến thức

Đừng nhịn đói để giảm cân! “8 mẹo” Bạn có thể giảm cân ngay cả khi ăn uống đầy đủ

Thứ ba, 10/09/2024 13:44

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra “8 lời khuyên” để ăn ngon và giảm cân cùng lúc

Tết Trung thu đang đến gần, nhiều người sẽ tụ tập cùng người thân, bạn bè để ăn tối, tiệc nướng sau khi ăn uống thoải mái thì cân nặng sẽ tăng lên là điều khó tránh khỏi.

Chuyên gia dinh dưỡng nhắc nhở rằng, nếu muốn giảm cân thì điều đáng sợ nhất là đói, vì một khi đói sẽ dễ thất bại. Vì vậy, chuyên gia đã chia sẻ “8 mẹo” để ăn ít mà vẫn cảm thấy no.

1. Ít nhất một nửa nguồn thực phẩm của bạn phải là rau

Vì rau chứa nhiều nước và chất xơ, đồng thời có lượng calo tương đối thấp nên việc thay thế một nửa lượng tinh bột bằng các loại rau không chứa tinh bột không chỉ có thể ăn cùng một lượng thức ăn mà còn giảm tổng lượng calo.

2. Ăn protein trong mỗi bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ

Chuyên gia đề cập rằng protein có thể làm tăng cảm giác no tốt hơn carbohydrate hoặc chất béo. Lựa chọn các loại protein tốt như trứng, thịt gà không da, các sản phẩm từ sữa, hải sản và cá đều là những lựa chọn tốt.

3. Uống nước trước/trong bữa ăn

Uống một ly nước trước khi ăn để giúp bạn ăn ít hơn. Đồng thời, nếu uống nước thay vì súp nóng và đồ uống có đường trong bữa ăn, bạn cũng có thể ăn ít calo hơn rất nhiều.

4. Ăn rau đầu tiên trong bữa ăn

Chuyên gia giải thích rằng bắt đầu với các loại rau ít calo không chỉ có thể loại bỏ cơn đói mà còn giúp giảm lượng tinh bột nạp vào. Chỉ là kích thước phần nước sốt salad cần được chú ý đặc biệt.

5. Ăn bằng đĩa nhỏ hơn

Chuyên gia cho rằng việc "đánh lừa não" rất hữu ích. Việc dùng đĩa nhỏ hơn để ăn không chỉ giúp kiểm soát khẩu phần mà còn khiến não nghĩ rằng mình đã ăn quá nhiều.

6. Ăn uống cẩn thận

Nếu tập trung ăn uống, bạn có thể nghe thấy giọng nói của cơ thể và phát hiện các tín hiệu đói, no của cơ thể. Nếu mất tập trung và ăn quá nhanh, bạn sẽ dễ vô tình ăn quá nhiều.

7. Ăn đồ cay

Chuyên gia đề cập rằng thêm ớt hoặc gừng vào thức ăn có thể khiến mọi người cảm thấy no hơn và ăn ít hơn. Bởi hợp chất capsaicin trong ớt có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và đói.

8. Chất xơ hòa tan trong nước

Thực phẩm giàu chất xơ hòa tan trong nước có thể tạo cảm giác no cho cơ thể vì chất xơ hòa tan trong nước chứa nhiều nước hơn và có thể làm cho thức ăn trở nên to hơn. Khi thức ăn đi vào đường tiêu hóa, chất xơ hòa tan tạo ra một lớp gel đặc giúp tiêu hóa chậm và tránh cảm giác đói. Bột yến mạch, hạt chia, bí ngô, đậu, táo và lê đều giàu chất xơ hòa tan.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới