TIN TỨC » Kiến thức

Đừng nhổ cỏ dại bừa bãi trong chậu cây, người làm vườn lâu năm sẽ chỉ cho bạn lý do

Chủ nhật, 24/12/2023 09:37

Trong chậu cây thường xuyên xuất hiện một số loại cỏ với các mùa khác nhau. Nếu muốn cây phát triển tươi tốt, bạn không nên nhổ hết chúng mà để lại một ít, có thể mang lại hiệu quả bất ngờ.

Những ai yêu thích trồng cây sẽ cảm thấy cỏ dại mọc nhiều trông rất khó coi, không chỉ lấy mất chất dinh dưỡng của cây mà còn chiếm diện tích đất cho cây phát triển. Tuy nhiên, ít ai biết lợi ích mà cỏ dại mang lại đối với cây trồng đặc biệt quan trọng.

1. “Cỏ dại” có thể được sử dụng như một máy đo psychrometer và đo khả năng sinh sản cho các chậu cây

Những loại cỏ dại này vừa là máy đo psychrometer vừa là máy đo độ phì nhiêu. Chúng ta có thể quan sát điều kiện khô và ướt của đất thông qua cỏ dại, từ đó nhanh chóng tưới nước cho cây. Thường thì cỏ thẳng đứng là biểu thị đủ chất dinh dưỡng, nếu cỏ héo úa nghĩa là đất tương đối khô.

Ngoài ra, bộ rễ của cỏ dại nói chung tương đối phát triển, phản ánh nhanh hơn tình trạng phì nhiêu của đất lưu vực.

2. “Cỏ dại” có thể ngăn ngừa thối rễ một cách hiệu quả

Ngoài phân biệt được độ ẩm của đất, cỏ dại còn có tác dụng ngăn rễ bị thối.

Bệnh thối rễ cây chủ yếu xảy ra trong điều kiện nhiệt độ cao, ẩm độ cao, mây mưa liên tục, nắng xen kẽ. Nếu bạn muốn nhổ bỏ cỏ dại, có thể chọn thời điểm sau mưa to, trời quang mây tạnh. Thường thì bạn nên nhổ 2-3 đám cỏ dại ở các vị trí khác nhau trong chậu, điều này có thể làm giảm đáng kể sự xuất hiện của việc thối rễ, đồng thời giúp cây phát triển nhanh chóng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới