TIN TỨC » Kiến thức

Dùng 'nó' để trồng hoa, sau 7 ngày hoa sẽ nảy mầm mới, để lộ bộ rễ to màu trắng và cành lá rậm rạp!

Chủ nhật, 14/04/2024 12:41

Trong quá trình sinh trưởng, các loại hoa cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Nếu đất trong chậu thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết, sự phát triển của chúng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Đối với các loài hoa như hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa lan ý và hoa giấy, quá trình ra hoa tiêu hao rất nhiều dinh dưỡng. Mặc dù các loại như dây leo và lan quân tử không thể ra hoa, nhưng chúng sẽ phát triển nhanh hơn khi đất giàu màu mỡ. Chúng ta có thể sử dụng nước đậu tương, để làm giàu đất, giúp cây trong vòng 7 ngày đã có thể đâm chồi mới, sớm lộ ra rễ trắng to và lá xanh tốt.

Nhiều người yêu thích cây cảnh thường than phiền rằng cây như dây leo, lan quân tử, trúc mã, hoa cẩm tú cầu, hoa hồng của họ phát triển chậm, điều này có liên quan đến việc thiếu dinh dưỡng trong đất. Do đó, chúng ta có thể kịp thời bón phân cho hoa. Vào thời điểm này, có thể sử dụng “nó”, tức là nước đậu tương, bởi nước đậu tương chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chúng ta có thể dùng đậu tương hoặc nước đậu tương để bón cho cây, giúp tăng tốc độ phát triển của chúng. Mỗi tháng, chúng ta chỉ cần tưới một ít nước đậu tương vào chậu cây và chúng sẽ mọc lên xanh tốt. Việc cây đâm chồi mới trong 7 ngày là điều hoàn toàn bình thường.

Vậy lợi ích của việc dùng nước đậu tương trong việc nuôi dưỡng hoa là gì?

Đậu tương và nước đậu tương chứa nhiều nitơ, cũng như các yếu tố phốt pho và kali quen thuộc khác, giúp làm giàu màu mỡ cho đất. Khi các loại cây như dây leo, hoa hồng, hoa lan ý, trúc mã, hoa cẩm tú cầu hấp thụ những dưỡng chất này, chúng sẽ nhanh chóng đâm chồi mới, và càng lúc càng phát triển mạnh mẽ. Do đó, người yêu hoa có thể sử dụng đậu tương để bổ sung dinh dưỡng, thúc đẩy sự phát triển của hoa.

Phương pháp rất đơn giản, đầu tiên chuẩn bị một chiếc thùng nhỏ trống, sau đó đổ một ít đậu tương vào thùng và thêm nước, lượng nước cần đạt khoảng 80% dung tích thùng. Sau đó, đậy kín thùng và để nơi ấm áp trong nhà để lên men. 40 ngày sau, nước đậu tương đã sẵn sàng để làm phân bón cho hoa. Chúng ta chỉ cần pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:100 rồi tưới lên cây như dây leo, hoa hồng.

Ngoài ra, đậu tương cũng có thể được sử dụng làm phân bón lót. Cách làm cũng khá đơn giản: chỉ cần nấu chín đậu tương vì nếu không nấu, đậu sẽ nảy mầm khi được chôn dưới đất. Đậu tương nấu chín chứa nhiều chất dinh dưỡng, chúng ta chỉ cần đặt trực tiếp vào đáy chậu cây, đây sẽ là nguồn phân bón lót tuyệt vời cho hoa.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới