TIN TỨC » Kiến thức

Dùng “nó” để tưới hoa chẳng khác gì “thuốc diệt cỏ”! Rất nhiều người không biết điều này!

Thứ bảy, 02/12/2023 12:19

Việc tưới nước cho cây là một việc vô cùng cần thiết trong quá trình chăm sóc vì khi thiếu nước, cây sẽ không còn tươi tốt và dần chết đi. Tuy nhiên không phải loại nước nào bạn cũng có thể tưới, đặc biệt là những loại nước dưới đây, nó chẳng khác nào “thuốc diệt cỏ”.

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cây trồng, không chỉ tham gia vào phản ứng sinh hóa, chuyển hóa chất trong tế bào, nước còn giúp hòa tan phân bón và các chất hữu cơ giúp cây trồng phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên không phải loại nước nào cũng có thể tưới cho cây phát triển khỏe mạnh được.

Dùng những loại nước dưới đây để tưới hoa cũng tương đương với việc tưới thuốc diệt cỏ lên hoa, không những không cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa mà còn khiến cây hoa phát triển kém, bị vàng lá, yếu mềm và chậm phát triển, thậm chí sẽ chết dần.

Nhiều người thích sử dụng nước máy để tưới hoa, thực tế điều này là sai vì bản thân nước máy là nước đã được lọc và xử lý qua nhiều lớp khác nhau. Trong quá trình lọc có nhiều chất hóa học được dùng để khử trùng và kết tủa các chất chẳng hạn như phèn và clo, đặc biệt là clo dư có trong nước máy sẽ khiến đất bạn đổ vào bị kích thích bởi clo, khiến đất bị xốp, clo còn làm hỏng bộ rễ cây và gây thối rễ!

Nói chung, nước máy không thể dùng để tưới hoa, nếu nhất thiết phải dùng để tưới hoa thì cách tốt nhất là chuẩn bị nước máy để mở qua đêm, sau đó có thể thêm một ít giấm gạo trắng vào để làm cho nước có tính axit cao hơn, phù hợp với độ pH mà hầu hết cây trồng, điều này sẽ làm bay hơi càng nhiều clo trong nước càng tốt và axit hóa nước để cây hấp thụ tốt hơn.

Một cái nữa là nước vo gạo mà chúng ta thường nói đến, tuy nhiên không nên tưới nước vo gạo trước khi lên men. Mặc dù nước vo gạo chứa nhiều nitơ và kali, rất quan trọng cho sự sinh trưởng và phát triển của hoa, tác dụng rất tốt nhưng thực sự không thể dùng để tưới trực tiếp. Vì nước gạo chắc chắn sẽ lên men, nếu đổ nước gạo vào chậu hoa để trồng hoa trước khi lên men thì quá trình lên men này sẽ khiến nhiệt độ trong chậu sẽ tăng lên, cuối cùng rễ cây sẽ bị thối do lên men! Cách sử dụng đúng là cho nước gạo lên men trước, sau khi lên men nước gạo sẽ trở thành dung dịch dinh dưỡng cho hoa cây, nếu không sẽ trở thành “thuốc diệt cỏ”.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới