TIN TỨC » Kiến thức

Dùng nồi cơm điện được 10 năm mình nhận thấy nếu lau 3 chỗ này nấu sẽ nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn

Thứ hai, 21/11/2022 16:57

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng của mọi nhà và chắc chắn chúng ta sẽ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Nhưng sau một thời gian dài sử dụng, chúng ta sẽ thấy rằng thời gian nấu cơm của nồi cơm điện ngày càng lâu hơn, trước đây chỉ mất hơn 20 phút, nhưng bây giờ phải mất hơn nửa giờ. Nguyên nhân có thể là do lâu ngày không vệ sinh. Chúng tôi xin chia sẻ 3 vị trí nồi cơm điện cần được vệ sinh thường xuyên để nồi cơm điện của bạn hoạt động ổn định, tiết kiệm điện.

1. Mâm nhiệt nồi cơm điện

Nhiều bạn chỉ vệ sinh nồi cơm điện bằng cách vệ sinh lòng nồi và vỏ ngoài của nồi cơm điện, cách vệ sinh này không thể làm sạch hoàn toàn nồi cơm điện, hãy nhìn vào mâm nhiệt của nồi cơm điện.

Trên mâm nhiệt của hầu hết các loại bếp điện từ sẽ xuất hiện một lớp chất màu vàng gỉ sét, những chất này xuất hiện là do không được vệ sinh thường xuyên, những chất bẩn này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng sau này mà còn gây nguy hiểm đến an toàn nếu không được vệ sinh một thời gian, thời gian dài.

2. Vỏ nồi cơm điện

Chúng tôi tin rằng, rất nhiều bạn khi vệ sinh thường lau sạch lớp vỏ bên ngoài của nồi cơm điện. Nhưng khi vệ sinh xong, bạn có để ý rằng sau khi dùng giẻ lau sạch thì bên ngoài nồi cơm điện vẫn còn dính nước, có phải vậy không? Nó không sạch, đó là về việc không chọn đúng sản phẩm làm sạch.

Nồi cơm điện nếu để lâu ngày trong bếp không chỉ bám bụi bên ngoài mà còn có cả cơm, nước rỉ ra khi nấu cơm và các vết dầu mỡ bên trong bếp, những vết bẩn này không thể loại bỏ bằng giẻ thông thường.

3. Nắp nồi cơm điện và lỗ thông hơi

Khi sử dụng nồi cơm điện để nấu cơm sẽ sinh ra một lượng lớn hơi nước và nước cơm trên nắp bên trong nồi cơm điện, nếu không vệ sinh kỹ sẽ rất dễ sinh sôi vi khuẩn.

Lỗ thoát hơi cũng vậy, thường xuyên bị tắc do nước cháo nên mọi người phải thường xuyên làm sạch, thông thoáng.

Lau sạch ba chỗ trên của nồi cơm, không những nấu cơm nhanh mà cơm còn ngon và tiết kiệm điện. Bạn nên thường xuyên kiểm tra nồi cơm điện nhà bạn để được vệ sinh hoặc định kỳ vệ sinh nồi cơm điện.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới