TIN TỨC » Kiến thức

Đừng nói nhảm về 8 điều này, cẩn thận bị khẩu nghiệp!

Chủ nhật, 06/03/2022 22:18

Người xưa nói: “Nước ngập thì khó mà hứng được nước”. Nói cũng giống như nước bỏ đi không lấy lại được, lời đã nói cũng không lấy lại được, vì vậy trước khi nói ra một câu phải suy nghĩ thật kỹ.

1. Kể lể chán nản

Có người thường thích kể lể, chán nản, thực ra cuộc sống nên có người động viên, dù không có ai cổ vũ mình cũng nên tự động viên mình.

Nếu bạn không khuyến khích tham vọng của bản thân mà lại nói điều gì đó chán nản, tất nhiên bạn sẽ sẵn sàng xuống dốc.

2. Đừng nói những lời tiêu cực

Khi tức giận, người ta thường nói những lời tiêu cực trong vô thức, đôi khi làm tổn thương người khác, đôi khi làm tổn thương chính mình. Khi tức giận người ta tốt nhất nên giữ bình tĩnh, không nên nói năng tùy tiện, vì những gì nói ra trong lúc nóng giận thường khó nghe nên không thể nói ra.

3. Nói láo, nói tục

Khi mọi người không hài lòng, họ thường bày tỏ một số phàn nàn, bực bội với cấp trên, bạn bè và thậm chí cả các thành viên trong gia đình. Bạn hay nói chuyện phàn nàn, bị người khác nghe xong thì lấy làm chủ đề nói láo, nói tục người này người nọ, cuối cùng tự mình gánh chịu hậu quả, hà cớ gì vậy.

4. Đừng nói những lời tổn thương

Một số người phù phiếm, không đủ tôn trọng và bao dung với người khác, và thường nói những điều tổn thương trong cuộc trò chuyện của họ. Tổn thương về ngôn ngữ là tạm thời, nhưng tính cách của anh ấy bị người khác coi thường, và tổn thương mà anh ấy phải chịu là vĩnh viễn.

5. Bạn không thể nói những điều khoe khoang

Một số người thích đề cao bản thân, quảng cáo và phóng đại bản thân khi họ nói chuyện, và những người khác chắc chắn sẽ không đồng ý với họ. Để trở nên vĩ đại, một người phải làm được một số điều lớn lao, sự vĩ đại phải do người khác nói, không được tự cho mình là tốt, là nhất, do vậy càng phải khiêm tốn.

6. Nói những lời không đúng sự thật

“Năm giới” của Phật giáo, “giới nói dối” là một trong số đó.

Quen nói dối, sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng; ban đầu chỉ có "một máy bay", nhưng cuối cùng "mười một máy bay" đã biến thành "chín mươi mốt máy bay", đây là tin đồn khủng khiếp, là sai sự thật.

7. Những lời mật không được nói

Giữa môi trường làm việc có nhiều bí mật, kể cả gia đình và công ty; doanh nghiệp có bí mật kinh doanh, nhà nước có bí mật nhà nước. Ngày nay, quốc gia nào cũng coi trọng việc bảo vệ bí mật, nếu để lộ bí mật sẽ bị xử lý nghiêm, phải chịu trách nhiệm hình sự nặng nề. Vì vậy, chúng ta nên hình thành thói quen không nói chuyện bí mật một cách tùy tiện, trước khi công bố bí mật, trước tiên bạn phải nghĩ đến hậu quả xấu có thể xảy ra, và biết mức độ nghiêm trọng, không nên nói một cách ngẫu nhiên.

8. Quyền riêng tư không thể nói

Mọi người đều có quyền riêng tư của mình. Tất nhiên, họ không muốn bị mọi người biết về quyền riêng tư của mình và họ không thể nói về quyền riêng tư của người khác. Ngay cả khi bạn để lộ chuyện riêng tư của người khác, bạn chưa khiến đối phương chống lại mà bạn đã vạch trần tính cách không tốt của mình. Con người sống trong những ngôi nhà không chỉ với mục đích che nắng, che mưa mà còn là sự an toàn, mà quan trọng nhất là bảo vệ sự riêng tư, con người mặc quần áo một mặt để giữ ấm, nhưng cũng để che giấu tâm lý xấu hổ, che giấu của mình. sự riêng tư. Vì vậy, mọi người nên tôn trọng lẫn nhau và không tiết lộ đời tư của người khác.

Ngoài những điều trên, tất nhiên, có rất nhiều lời nói không thích hợp nói, thậm chí có nhiều điều không thích hợp không thể làm được và không thể thực hiện được.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới