TIN TỨC » Kiến thức

Dùng nước rửa bát, tuyệt đối nên tránh 3 loại này kẻo rước họa vào thân

Chủ nhật, 02/04/2023 15:40

Nước rửa bát là thứ không thể thiếu trong hầu hết gia đình. Tuy nhiên, trong việc lựa chọn và dùng nước rửa bát cũng có những kiêng kị nên tránh để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu dùng nước rửa chén bát, cần tránh những loại này:

Không nên dùng loại rẻ tiền

Với giá thành rẻ, người tiêu dùng thường phải những loại nước chén hàng trôi nổi, kém chất lượng, không được cơ quan y tế có thẩm quyền kiểm định.

Trong nước rửa bát rẻ tiền thường có chất hóa học có tính kiềm cực mạnh (NaOH, Na2SO3, Na3SO4) kết hợp với chất tạo đặc, chất tạo mùi và phẩm màu công nghiệp ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Những loại nước rửa bát các bà nội trợ nên tránh.

Nước rửa bát quá thơm cũng không nên dùng

Bởi lẽ bên trong mùi thơm của nước rửa chén bát chứa biết bao hóa chất tạo mùi độc hại. Nếu dùng lâu sẽ thấy da tay bị khô, bong tróc, nặng hơn là tác động đến hệ thần kinh, dẫn đến các triệu chứng như khó thở, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, ngộ độc khi hít quá nhiều. Chưa kể, khi bát đĩa khô vẫn còn lưu lại mùi và dùng đó đã đựng thực phẩm, nhất là đồ nóng sẽ khiến chất độc hại đi thẳng vào dạ dày.

Nước rửa bát kháng khuẩn cao

Một số thương hiệu nước rửa bát quảng cáo thứ mình sản xuất ra có chức năng diệt khuẩn hoặc kháng khuẩn cao. Nhưng trong nước rửa chén được bổ sung thêm nhiều hóa chất có công dụng tẩy mạnh hơn, liều lượng chất độc hại lớn hơn, khi ấy sẽ trực tiếp làm ảnh hưởng đến da, về lâu dài sức khỏe người dùng cũng giảm sút.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)