TIN TỨC » Kiến thức

Đừng rửa kính khi chúng bẩn! Hướng dẫn bạn một vài thủ thuật để kéo dài đáng kể tuổi thọ của mắt kính!

Thứ sáu, 21/04/2023 22:10

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, khi nhiều bạn đeo kính đi ngoài về và cảm thấy kính rất bẩn, nhiều người trong chúng ta đã trực tiếp lấy khăn để lau kính, tuy nhiên theo cách này là sai.

Mặc dù khăn lau kính có thể bảo vệ kính của chúng ta nhưng khi chúng ta đi từ bên ngoài về thì trên đó có rất nhiều bùn đất, có cả những hạt mịn, khi lau như vậy chúng ta rất dễ bị những vết trầy xước.

Vậy chúng ta nên lau kính như thế nào?

Đầu tiên, để làm sạch kính, chúng ta cần chuẩn bị một ít nước, sau đó cho kính vào ngâm một lúc,

Chuẩn bị một ít nước rửa bát thường dùng trong nhà, chúng ta nhỏ vài giọt nước rửa bát lên mắt kính. Sau đó dùng tay bôi lên. Chất tẩy rửa có thể dễ dàng loại bỏ bụi trên tròng kính của chúng ta, sau đó chúng ta sẽ rửa sạch bằng nước. Hãy xem những chiếc kính chúng ta đã làm sạch ra sao. Bạn sẽ thấy mặc dù kính của chúng ta sẽ có một chút nước nhưng có thể dùng khăn lau kính để lau, sau đó chúng ta đeo kính như thế này là cách lau kính đúng nhất.

Phương pháp thứ hai để làm sạch kính. Chúng ta sử dụng kem đánh răng mà chúng ta thường dùng để đánh răng ở nhà. Bôi kem đánh răng lên mắt kính, bôi một ít ở bên trong và bên ngoài. Kem đánh răng đầu tiên có tác dụng làm sạch, thứ hai là có thể phục hồi các vết trầy xước, sau khi đeo lâu ngày kính sẽ có những vết xước nhất định, lúc này chúng ta chỉ cần thoa đều kem đánh răng lên tròng kính, sau đó chúng ta sẽ chà xát chúng.

Mỗi lần chà khoảng 1 phút để các vết trầy xước trên tròng kính của chúng ta được phục hồi, sau đó chúng ta rửa lại bằng nước sạch, lúc này sau khi dùng kem đánh răng để lau kính thì nước vẫn còn rất nhiều, và chúng ta có thể sử dụng chúng một lần nữa. Lau khăn lau kính theo cách này, có thể lau sạch kem đánh răng thừa của chúng ta và lau sạch nước thừa, để kính đã được làm sạch không chỉ rất sạch sẽ và gọn gàng mà còn có thể loại bỏ các vết trầy xước trên kính của chúng ta.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)