TIN TỨC » Kiến thức

Đừng rửa thịt lợn bằng nước. Hãy học “thủ thuật” này, chất bẩn sẽ tự bong ra. Thật đáng tiếc nếu bạn không biết

Thứ sáu, 18/10/2024 05:00

Thịt lợn bạn mua có máu và chất bẩn, không thể ăn được. Cần phải làm sạch trước khi ăn, nếu không thịt sẽ bị hôi và có mùi tanh.

Nếu bạn rửa thịt lợn thường thì phương pháp đơn giản nhất là để thịt lợn dưới vòi rồi dùng nước trực tiếp để làm sạch, thế là xong, tuy nhiên, làm như vậy vết bẩn trên thịt lợn không thể sạch được, càng rửa thì càng bẩn. Đừng rửa thịt lợn bằng nước. Hãy học “thủ thuật” này và chất bẩn sẽ tự bong ra. Thật đáng tiếc nếu bạn không biết!

Cách 1: Trước hết, phương pháp đơn giản nhất là sử dụng nước vo gạo hàng ngày. Nhiều người luôn vứt bỏ nước vo gạo nhưng thực ra nó rất hữu ích. Tiếp theo cho thịt lợn đã mua vào chậu nước vo gạo. Sau khi ngâm khoảng mười phút, chúng ta sẽ thấy có rất nhiều chất bẩn nổi trên bề mặt nước vo gạo. Sau đó, bạn cho thịt lợn vào dưới vòi nước rửa lại. Nó sẽ dễ dàng bị bẩn và có thể bị cuốn trôi.

Tinh bột trong nước vo gạo có khả năng hấp thụ và loại bỏ những vết bẩn nhỏ. Một số người cho rằng nếu bạn rửa mặt bằng nước vo gạo thường xuyên thì da mặt sẽ trở nên trắng sáng hơn. Nhưng có một điều cần lưu ý là tốt nhất nên dùng nước vo gạo lần 2 để làm sạch. Nước vo gạo lần 1 thường chứa chất bẩn nhưng lần 2 sẽ sạch hơn rất nhiều. Đổ nước vo gạo thứ hai vào, đổ vào thịt lợn cần rửa sạch, ngâm trong 5 phút rồi rửa sạch bằng tay. Trong quá trình ngâm, tinh bột trong nước gạo có khả năng hấp thụ hiệu quả các chất bẩn ẩn trong thịt lợn. Sau khi ngâm khoảng 5 phút, bạn có thể thấy rõ một số chất bẩn li ti nổi trên bề mặt nước vo gạo.

Cách 2: Vì trên thịt lợn có một lớp mỡ nên nếu rửa lại bằng nước sạch, máu và tạp chất sẽ bám vào và không dễ rửa sạch. Vì vậy, khi rửa sạch thịt lợn, chúng ta có thể dùng một cái chậu rồi thêm nước ấm khoảng 50 độ vào chậu. Sau khi thêm nước ấm, thêm một ít muối ăn.

Sau đó khuấy đều nước cho đến khi đều và muối ăn tan hết thì có thể ngâm thịt lợn vào nước vài phút, ta thấy nước đã biến thành nước máu, còn một số tạp chất trôi nổi bên trong, không những giúp thịt sạch hơn mà còn khử mùi hôi của thịt tốt hơn. Làm sạch thịt lợn theo cách này không chỉ giúp thịt sạch hơn mà còn không có mùi tanh, khi ăn sẽ có vị mềm hơn.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới