TIN TỨC » Kiến thức

Đừng rút điện thoại ra khi đã sạc đầy 100%, điều đó rất sai lầm! Dạy cho bạn một mẹo, tăng gấp đôi tuổi thọ pin

Thứ năm, 17/08/2023 18:42

Bạn đã bao giờ thấy rằng điện thoại di động của mình khi mới mua vẫn ổn và có thể sử dụng được vài ngày sau khi sạc một lần, nhưng theo thời gian, dung lượng của pin sẽ ngày càng lớn hơn và rất nhanh hết pin.

Trên thực tế, điều này không thể tách rời khỏi thói quen sử dụng của bạn. Nhiều người không nhận ra rằng phương pháp sạc đúng cách có thể làm cho điện thoại di động của bạn khỏe mạnh và bền hơn, ngược lại, phương pháp sạc không chính xác sẽ làm giảm đáng kể thời gian sử dụng điện thoại di động của bạn.

Hôm nay, tôi muốn hướng dẫn bạn một số kỹ năng sạc pin siêu thực tế để giúp pin điện thoại di động của bạn bền hơn!

1. Nhớ không vừa chơi vừa sạc

Sai lầm mà nhiều người mắc phải cũng là hành vi gây tổn hại cho điện thoại nhiều nhất.

Trong quá trình sử dụng, điện thoại di động sẽ sinh nhiệt, đồng thời việc sạc pin cũng làm tăng nhiệt điện thoại luôn ở trạng thái nhiệt cao, điều này có thể khiến điện thoại di động không được hạ nhiệt kịp thời dẫn đến quá nóng và thiệt hại cho pin.

Hơn nữa, trong môi trường này rất dễ xảy ra các sự cố về an toàn như cháy nổ. Do đó, tốt hơn hết là không nên sạc khi chơi game hoặc xem video. Nếu nó không hoạt động, bạn có thể tạm dừng sử dụng và đợi nó nguội trước khi sạc.

2. Không sạc khi đang ngủ

Thói quen này rất phổ biến, nhiều người cho rằng có thể đỡ phiền phức và lo lắng, sáng hôm sau sẽ đầy pin. Nhưng trên thực tế, làm như vậy cũng sẽ gây hại cho pin của điện thoại.

Mặc dù điện thoại thông minh ngày nay đều có chức năng tự động tắt nguồn, nhưng nếu điện thoại di động vẫn được cắm sau khi sạc, điện thoại di động sẽ chuyển sang trạng thái chu kỳ nhỏ, nghĩa là, miễn là nó tiêu thụ 1% năng lượng, điện thoại di động sẽ tự động sạc.

Cứ lặp đi lặp lại như vậy thì tuổi thọ của pin sẽ bị rút ngắn đi rất nhiều. Nếu bạn có thời gian rảnh rỗi, bạn có thể sạc điện thoại di động của mình đến 80%, khi không sử dụng, mức tiêu thụ năng lượng của điện thoại di động rất thấp.

3. Sử dụng bộ sạc chính hãng

Nhiều người thấy rằng bộ sạc chính hãng của họ đã bị hỏng và yêu cầu duy nhất đối với bộ sạc là có thể sạc được, vì vậy họ sẽ chọn mua bộ sạc nhái.

Vì điện thoại di động của nhiều thương hiệu và kiểu máy khác nhau có bộ sạc và cáp dữ liệu độc lập riêng nên chúng sẽ phù hợp với nhau về thông số và giao diện.

Nếu bạn sử dụng bộ sạc giả, dòng điện đầu ra sẽ trở nên rất không ổn định. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể vượt quá giới hạn độ bền của điện thoại di động và gây hư hỏng cho pin và bo mạch chủ.

Do đó, hãy chắc chắn sử dụng bộ sạc chính thức. Nếu bộ sạc gốc bị hỏng hoặc bị mất, bạn có thể mua bộ sạc này trên trang web chính thức hoặc tại cửa hàng được ủy quyền.

4. Dọn dẹp các chương trình chạy ngầm trước khi sạc

Khi sạc, nhiều chương trình chạy nền sẽ tiêu tốn điện năng và sinh nhiệt, ảnh hưởng đến hiệu quả sạc và tuổi thọ của pin. Nó cũng chiếm dung lượng lưu trữ và lưu lượng dữ liệu, làm giảm tốc độ điện thoại và chất lượng mạng.

Do đó, khi sạc, vui lòng tắt các chương trình chạy nền không cần thiết. Bạn có thể nhấp vào nút hình vuông ở góc dưới bên trái, trượt lên hoặc nhấp vào "Xóa" để đóng. Vì vậy, điện thoại của bạn sẽ sảng khoái hơn.

5. Nó sẽ bị giảm khả năng khi để thấp hơn 20%

Sức mạnh của điện thoại di động cũng giống như con người, cần được cung cấp năng lượng phù hợp. Nếu bạn luôn để nó đói, rồi đột ngột cho ăn quá nhiều, chức năng tiêu hóa của nó sẽ gặp vấn đề.

Tương tự như vậy, nếu bạn luôn để điện thoại hết pin hoặc tắt nguồn rồi mới sạc lại một lần sẽ làm giảm khả năng sạc và xả của điện thoại. Do đó, khi sạc điện thoại di động, vui lòng cố gắng giữ mức năng lượng của điện thoại di động trong khoảng từ 20% đến 80%.

Khi điện thoại báo pin yếu, vui lòng sạc pin kịp thời. Khi điện thoại được sạc đến khoảng 80%, vui lòng rút nguồn điện.

Giữ an toàn cho bản thân

1. Kiểm tra tình trạng pin điện thoại di động của bạn, vì các phương pháp sạc không đúng cách của chúng tôi thường làm hỏng pin điện thoại di động của bạn, dễ gây nổ và cháy, ảnh hưởng đến an toàn cá nhân.

Do đó, tùy theo tình trạng của điện thoại di động, chúng ta nên thường xuyên kiểm tra tình trạng pin của điện thoại di động và bảo trì pin của điện thoại di động thường xuyên. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể yên tâm và yên tâm sử dụng.

2. Ít sử dụng ốp điện thoại bằng chất liệu đặc biệt khó tản nhiệt. Nhiều người chọn cách đeo ốp lưng để bảo vệ dế yêu, khi mua chúng ta chỉ chú ý đến kiểu dáng, bố cục của ốp lưng mà không quan tâm đến chất liệu của ốp lưng.

Vỏ điện thoại di động kém sẽ giải phóng khí độc khi hơi nóng, gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta. Đồng thời, hãy chú ý đến khả năng tản nhiệt của ốp lưng điện thoại, sử dụng điện thoại sẽ sinh nhiệt, nếu khả năng tản nhiệt không tốt rất dễ khiến điện thoại bị nóng quá mức và hư hỏng.

Trên đây là những mẹo và một số lưu ý khi sạc pin cho điện thoại mà mình muốn chia sẻ với các bạn hôm nay, hi vọng sẽ hữu ích với các bạn. Nếu thấy hữu ích, hãy chuyển tiếp và chia sẻ cho bạn bè của mình, để họ cũng có được những viên pin điện thoại khỏe và bền hơn nhé!

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới