TIN TỨC » Kiến thức

Đừng thả vịt cao su vào trong bồn tắm để chơi đùa nữa, nó thực sự bẩn và vô cùng nguy hiểm

Chủ nhật, 15/04/2018 09:27

Mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh vịt cao su bạn hay dùng trong nhà tắm thực sự rất bẩn.

Có lẽ bạn giống với hầu hết mọi người, rất thích nghịch những chú vịt cao su đồ chơi trong phòng tắm. Đồ vật này được cả người lớn và trẻ con yêu thích. Tuy vậy, theo những nghiên cứu mới nhất, các chuyên gia đang cảnh báo rằng vịt cao su thực sự không vô hại. Cụ thể, các nhà nghiên cứu từ Thụy Sĩ và Mỹ cho biết, đồ vật này là nơi trú ẩn của vi khuẩn.

Đừng thả vịt cao su vào trong bồn tắm để chơi đùa nữa, nó thực sự bẩn và vô cùng nguy hiểm​.

Vịt cao su rất bẩn

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện khoa học và công nghệ Thủy sản Liên bang Thụy Sĩ phối hợp với Đại học Illinois (Mỹ) đã chỉ ra vịt cao su rất bẩn. Trong 5 con vịt cao su họ ngẫu nhiên được nghiên cứu thì có tới 4 con chứa vi khuẩn gây bệnh tiềm ẩn.

Các chuyên gia cho biết khi đi vào nghiên cứu sâu, họ phát hiện ra các vi khuẩn như Legionella và Pseudomonas có trong vịt cao su. Đây là những vi khuẩn thường liên quan đến các bệnh nhiễm trùng.

Vi khuẩn trong vịt cao su từ đâu ra

Được xuất bản trên tạp chí "Biofilms and Microbiomes", nghiên cứu chỉ ra rằng một lượng lớn vi khuẩn và nấm trong vịt cao su xuất phát từ những loại vật liệu rẻ tiền làm nên nó. Điều này khiến khi tiếp xúc với mồ hôi cơ thể hoặc xà phòng trong phòng tắm, vi khuẩn sẽ được bổ sung cũng như cung cấp chất dinh dưỡng để phát triển.

Mặc dù có một số loại vi khuẩn có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ em nhưng cũng có loại vi khuẩn dẫn đến nhiễm trùng mắt, tai và ruột. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết vi khuẩn và nấm trong vịt cao su có thể được ngăn ngừa nếu chất liệu làm nên đồ vật này cao cấp hơn.

Click xem thêm: Muốn sớm thành đại gia, đọc ngay những cách kiếm tiền này từ tỷ phú giàu nhất Hong Kong

TiTi (Theo nld.com.vn)