TIN TỨC » Kiến thức

Dùng than củi để tạo ra kim cương và những bí mật trong cuộc sống mà không nhiều người biết

Thứ hai, 17/04/2023 06:21

Những tiết lộ dưới đây sẽ cho bạn thấy cuộc sống vẫn còn ẩn chứa rất nhiều điều bất ngờ và thú vị.

Đặt than củi trong bơ đậu phộng có thể biến thành kim cương

Hoàn toàn có thể biến ​​than củi biến thành kim cương. Nhưng trên thực tế, việc biến một cục than thành một viên kim cương sáng đắt tiền không dễ thực hiện. Để thực hiện, bạn cần có thiết bị đặc biệt có thể tạo ra một áp lực rất lớn. Nhưng ngay cả với điều này, quá trình này cũng mất hàng tuần để tạo ra một viên kim cương nhỏ có đường kính 3 mm.

Bí mật ẩn đằng sau những thứ bạn thấy ở khắp mọi nơi.

Những chấm đen trên khoai tây chiên

Tất cả chúng ta đều đã bắt gặp những chấm đen đó trên khoai tây chiên ít nhất một lần trong đời. Chúng có thể trông rất thô thiển, nhưng trên thực tế, nó không có hại. Chúng chỉ là những túi đường do hơi lạnh tạo ra khi để trong tủ lạnh. Khi khoai tây chiên của bạn lúc được nấu chín, nhờ sức nóng, những túi đường này chuyển sang màu đen vì bị cháy.

Con người là sinh vật duy nhất biết đỏ mặt

Con người là những sinh vật sống duy nhất biết đỏ mặt và cảm thấy xấu hổ. Để cảm thấy xấu hổ, chúng ta cần hiểu ý kiến ​​​​của người khác, đó là một cảm xúc rất phức tạp.

Thực ra chó không bị mù màu

Trước đây, chúng ta có thể đã nghe lầm tưởng rằng chó bị mù màu, nhưng trên thực tế, chúng thực sự có thể nhìn thấy màu sắc. Chó chỉ gặp khó khăn khi nhìn thấy một vài sắc thái, chẳng hạn như màu đỏ, cam và xanh lá cây, nhưng nó có thể nhìn rất rõ màu xanh lam, vàng và tím.

Tháp Eiffel có thể cao thêm 15 cm vào mùa hè

Trong điều kiện nhiệt độ cao của mùa hè, nhờ hiện tượng nở vì nhiệt tháp Eiffel có thể cao thêm 15 cm.

Răng người không thể tự lành

Răng người là bộ phận duy nhất của cơ thể không thể tự chữa lành vết thương, vì chúng được phủ một lớp men răng, không phải là mô sống.

Sốt cà chua từng được bán làm thuốc

Trở lại những năm 1830, sốt cà chua được sử dụng làm thuốc vì nó được kê đơn cho những người bị khó tiêu hoặc tiêu chảy.

Bơ không phải là rau

Bơ là một loại trái cây, không phải là một loại rau. Trên thực tế, nó là một phần của họ quả mọng một hạt, giống như đào và nhiều loại quả một hạt khác mà chúng ta quen thuộc.

Không phải lúc nào chìa khóa cũng có kích thước bỏ túi

Trước đây, chìa khóa cửa thường lớn hơn nhiều so với chìa khóa chúng ta sử dụng bây giờ. Bởi vì các kiểu kiến ​​trúc khác nhau sử dụng những cánh cửa có kích thước khác nhau, nên một cánh cửa lớn hơn cần những chiếc chìa khóa lớn hơn nhiều.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)