TIN TỨC » Kiến thức

Đừng tốn tiền thuê thợ sửa đường ống khi bị tắc. Chỉ cần một chiếc chai nhựa là có thể giải quyết được vấn đề

Chủ nhật, 28/07/2024 21:35

Cống thoát nước, nếu không cẩn thận, dòng nước sẽ chảy chậm, thậm chí đôi khi còn khó đảm bảo chức năng thoát nước cơ bản. Nguyên nhân của vấn đề này thường là do cặn thức ăn mà chúng ta vô tình đổ xuống cống trong sinh hoạt hàng ngày.

Bất cứ khi nào bạn rửa bát sau bữa ăn hoặc vứt rác thải nhà bếp, không thể tránh khỏi những mảnh vụn vụn sẽ lọt qua các khe hở trong bồn rửa, theo thời gian, những cặn bẩn này sẽ tiềm ẩn nguy cơ làm tắc nghẽn cống.

Ban đầu nó có thể thoát nước chậm hơn một chút, nhưng theo thời gian, tình trạng tắc nghẽn sẽ trở nên trầm trọng hơn. Lực cản dòng nước tăng lên cho đến khi nó bị tắc hoàn toàn và không thể thoát nước đúng cách. Thật là đau đầu. Vậy, chúng ta nên giải quyết vấn đề chung của các hộ gia đình là cống bị tắc như thế nào? Ở đây tôi đã chuẩn bị một mẹo đơn giản cho bạn.

Đầu tiên, hãy tìm một chai nước khoáng rỗng và đổ đầy nước vào. Sau đó, úp ngược chai và căn chỉnh miệng chai với miệng cống (nếu ở miệng cống có bộ lọc thì nhớ lấy bộ lọc ra trước).

Tiếp theo, dùng tay bóp nhẹ chai và sử dụng tác động của áp suất không khí do lực bóp tạo ra để cố gắng đẩy trôi phần tắc nghẽn. Phương pháp này đơn giản và rất hiệu quả đối với những tắc nghẽn nhỏ.

Tuy nhiên, nếu tắc nghẽn nghiêm trọng, phương pháp bóp chai đơn giản có thể không đủ. Lúc này, chúng ta có thể cân nhắc sử dụng những chai lớn hơn, chẳng hạn như chai Coce thông thường. Bằng cách ép qua lại dưới tác động của áp suất không khí do chai có dung tích lớn hơn tạo ra, cống bị tắc có thể được thông tắc hiệu quả hơn.

Ngoài tình trạng tắc nghẽn do cặn thức ăn còn sót lại, tình trạng tắc nghẽn do vết dầu bám trực tiếp vào thành trong của đường ống cũng rất phổ biến. Trước tình hình này, chúng ta cần áp dụng một giải pháp khác.

1. Thêm 3-5 thìa baking soda vào đường ống (nếu tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng và tồn tại lâu thì có thể tăng lượng lên một cách thích hợp).

2. Đổ lượng giấm trắng thích hợp. Baking soda và giấm trắng phản ứng hóa học tạo ra khí carbon dioxide và muối hòa tan trong nước giúp làm lỏng và loại bỏ dầu mỡ.

3. Thêm một lượng nhỏ xà phòng rửa chén và đổ nước nóng. Nhiệt độ của nước nóng có thể làm tan chảy các vết dầu, đồng thời kết hợp với tác dụng hóa học của baking soda, nước rửa chén và giấm trắng, các vết dầu và chất bẩn bám vào thành trong của đường ống có thể được loại bỏ hiệu quả hơn.

4. Rửa sạch bằng nước sôi và vấn đề tắc nghẽn sẽ được giải quyết.

Mặc dù cống bị tắc là một vấn đề rắc rối nhưng chỉ cần nắm vững các phương pháp đúng và áp dụng vào thực tế, chúng ta có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này trong gia đình. Tôi hy vọng những lời khuyên tôi chia sẻ này sẽ hữu ích cho mọi người. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác hoặc muốn biết thêm các mẹo vặt tại nhà, vui lòng theo dõi tôi.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới