TIN TỨC » Kiến thức

Đừng tự dối lòng mình nữa, nếu có một số hành vi sau đây, điều đó có nghĩa là bạn đã già đi

Chủ nhật, 23/10/2022 09:45

Nghe đi nghe lại những bài hát cũ nhiều lần, bạn nghĩ rằng hoài cổ, thực sự bạn đang từ chối xu hướng hiện tại.

Bạn thích nghe các bài hát cũ, đặc biệt là hương vị, lời bài hát cũng phù hợp với thẩm mỹ của riêng mình. Đối với những loại bài hát nhảy nhót, bạn cảm thấy không có ý nghĩa hoặc thậm chí không hiểu

Đột nhiên phát hiện ra rằng bài hát là rất cũ, phù hợp với sở thích của mình, ví dụ như bạn sinh vào những năm 1980 và bài hát được phát hành vào những năm 1990 thì đây là một kiểu “hoài cổ”.

Hoài cổ là một cảm xúc, nhưng cũng là một biểu hiện của việc bản thân bạn đã già đi, bạn đang cố thu mình vào trong thời đại cũ và từ chối những điều mới mẻ vì nó không phù hợp với lứa tuổi của mình.

Không còn ghét những lời cằn nhằn của người yêu, bởi vì có thể cằn nhằn chứng tỏ họ “vẫn còn sống”, vậy là đủ

Khi bạn 70 hoặc 80 tuổi, hãy bước đi cùng với người bạn đời của mình, lúc này chỉ cần được nắm tay đi bộ cùng nhau là đủ, chứng tỏ hai người vẫn còn sống.

Đối với nhiều người trung niên, vào buổi sáng thực dậy điều đầu tiên không phải là đánh răng rửa mặt, mà là dùng tay để thăm dò hơi thở của người bạn đời.

Người bạn đời cằn nhằn, bạn không ghét chút nào, không phải là chán ngấy mà là cảm thấy yên tâm, người bạn đời của mình “vẫn sống”.

Khi bạn muốn giúp đỡ người khác, phát hiện ra rằng bạn cũng cần được giúp đỡ

Khi bạn đi ra đường với sự nơm nớp lo sợ, bạn gặp một người đàn ông ngồi xe lăn. Bạn muốn giúp ông ấy đẩy xe lăn, nhưng những người xung quanh lại ngay lập tức tiến lại gần và nói với bạn: "Đừng nhúc nhích, hãy để chúng tôi giúp đỡ”.

Không phải là bạn không có tình yêu, trái tim của bạn chứa đầy tình yêu thương nhưng bạn đã già và không đủ sức mạnh nữa.

Các bạn cùng lớp đã không liên lạc trong một thời gian dài, câu đầu tiên được gửi đến là "ông già, bạn vẫn còn sống, may mắn thay tôi đã không xóa bạn khỏi danh bạ”

Rất ít người nói đùa khi nói về "sự sống và cái chết".

Không biết bắt đầu từ khi nào, bạn sẽ xóa thông tin liên lạc của bạn cùng lớp đã qua đời. Theo thói quen này, bạn sẽ thăm dò những người bạn lâu năm không gặp của mình, tuy nhiên bạn thường sẽ nhận lại những câu nói đùa như vậy. Một câu nói đùa vô tâm, chọc vào người có tâm, mặc dù rất buồn nhưng thực tế không thể thay đổi.

Thích dọn dẹp nhà cửa, tỉ mẩn việc bếp núc, kể cả là làm một mình

Bạn từng rất lười biếng việc lau dọn nhà cửa và thường phải tổng động viên anh chị em, bạn đời... làm cùng mình. Nhưng giờ đây, nếu công việc này khiến bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì tức là bạn cũng không còn trẻ nữa.

Những điệu múa ở quảng trường, thoạt nhìn rất đơn giản, nhưng làm thế nào cũng không làm tốt được

Ở tuổi trung niên, bất kỳ điệu nhảy ở quảng trường nào cũng rất trơn tru, bạn vẫn là "chàng trai" đẹp nhất trong đội.

Tuy nhiên, đến một lúc nào đó bạn phát hiện ra rằng cánh tay và đôi chân của bạn đã không theo kịp với nhịp điệu. Rất nhiều hành động, động tác dù đơn giản nhưng cũng không thể làm, không phải là bạn không có khả năng, mà cơ thể bạn đã không cho phép nữa.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới