TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vội vứt bia hết hạn, hãy thoa lên tóc, bạn sẽ không ngờ nó lại 'kì diệu' đến thế

Thứ ba, 30/07/2024 15:48

Bia là một trong những đồ uống có cồn phổ biến nhất trong cuộc sống, đặc biệt là vào mùa hè. Bia ướp lạnh có thể giúp bạn mát mẻ suốt cả mùa hè.

Ngoài việc uống rượu, bia còn có rất nhiều công dụng không ngờ trong cuộc sống. Nếu trong nhà bạn có bia hết hạn sử dụng hoặc bia đã mở nắp đã lâu không uống, hãy nhớ đừng vứt đi. Giá trị tiềm ẩn to lớn có thể được khai quật và nhiều vấn đề trong cuộc sống có thể được giải quyết.

Nhiều người mua rất nhiều bia trong các bữa tiệc. Nhưng bạn có thể không uống được hết số bia này. Phần lớn số bia còn lại đang bám bụi trong góc và chỉ có thể vứt đi khi hết hạn sử dụng. Trên thực tế, những loại bia hết hạn này đều có những công dụng kỳ diệu riêng. Trong đó nổi tiếng nhất là gội đầu và dưỡng tóc.

1. Gội đầu

Tôi tin rằng nhiều bạn đã bị ngứa da đầu và gàu trong một thời gian dài. Dù đã thử nhiều loại dầu gội và sản phẩm chăm sóc khác nhau nhưng kết quả vẫn không như ý. Nhưng bia thực sự có thể giúp chúng ta giảm bớt vấn đề này. Chỉ cần đổ một lượng bia thích hợp vào nước ấm bạn dùng để gội đầu, sau đó ngâm tóc với nước bia.

Để tóc ngâm trong bia khoảng 5 phút, sau đó gội sạch bằng dầu gội như bình thường. Bia rất giàu axit amin, vitamin B₂, canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác rất có lợi cho sự phát triển của tóc. Chúng ta nhất quyết gội đầu bằng bia nửa tháng một lần. Các vấn đề về da đầu của chúng tôi không chỉ được cải thiện mà tóc còn trở nên khỏe mạnh và bóng mượt hơn. Nếu bạn gặp vấn đề về da đầu tương tự, bạn cũng có thể thử phương pháp này.

2. Lau kính

Kính là bề mặt sáng bóng, nếu có vết bẩn trên đó sẽ rất dễ thấy và khó lau sạch.

Khi chúng ta lau kính, cho một lượng bia và giấm trắng thích hợp vào nước rồi khuấy đều. Sau đó cho khăn vào dung dịch đã pha, vắt khô một nửa rồi lau kính.

Bia có chứa cồn, có tác dụng khử trùng và dễ bay hơi. Giấm trắng có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu và giảm bớt khó khăn khi lau chùi, giúp kính được lau sạch và sáng hơn.

3. Khử mùi tủ lạnh

Những người bạn thích uống bia sẽ thấy bia có mùi thơm nhẹ của lúa mì vì đây là loại rượu được làm từ lúa mì lên men.

Chúng ta có thể tận dụng mùi thơm đặc trưng của bia và lúa mì để khử mùi hôi, đặc biệt là trong tủ lạnh.

Chúng ta thường cho một số loại trái cây, hoặc một số loại thịt, rau củ vào đó. Những thứ này khi để chung với nhau rất dễ có mùi hôi, nếu lẫn mùi sẽ khiến tủ lạnh đầy mùi, dễ sinh sôi vi khuẩn.

Để khử mùi hôi trong tủ lạnh, chúng ta có thể đổ bia vào thùng và đậy thùng bằng một lớp màng bọc thực phẩm.

Sau khi đậy nắp lại, chúng ta tìm một cây tăm và chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc thực phẩm. Cuối cùng, chúng ta đặt bát bia vào lớp bảo quản lạnh của tủ lạnh, để bia có thể khử mùi hôi.

4. Tưới hoa cây cảnh

Là chất dinh dưỡng cho hoa và cây, bia còn có thể dùng để tưới hoa. Nếu trồng một số loại hoa, cây ở nhà, bạn có thể dùng để tưới hoa khi bia hết hạn sử dụng, cũng có thể điều chỉnh độ pH của đất. Nếu lá của một số cây trở nên rất bẩn, đặc biệt là bụi bặm, bạn có thể tạm thời lau chúng bằng bia, điều này có thể loại bỏ bụi trên chúng và cũng làm tăng khả năng sinh sản của chúng.

Nếu bạn có bia hết hạn sử dụng ở nhà hoặc bia mở nắp đã lâu không uống, hãy nhớ đừng vứt nó đi vì nó có thể có rất nhiều tác dụng thần kỳ.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới