TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vội vứt nước vo gạo, trộn với kem đánh răng, người nhà đổ xô đi dùng

Thứ năm, 06/04/2023 22:08

Tôi tin rằng khi mọi người nấu ăn trong cuộc sống hàng ngày, việc vo gạo là không thể thiếu, và về cơ bản chúng ta sẽ đổ nước vo gạo đi. Trên thực tế, chúng ta cũng có thể dùng nước vo gạo trộn với kem đánh răng, sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Đầu tiên, chúng ta lấy một cái thùng và lọc lấy nước vo gạo. Thông thường, mỗi lần vo gạo chúng ta chỉ vo gạo hai hoặc ba lần để gạo được vo sạch. Nếu vo gạo quá nhiều lần sẽ làm mất chất dinh dưỡng trong gạo. Sau đó, chúng ta vắt một ít kem đánh răng vào nước vo gạo. Bạn có thể sử dụng thêm kem đánh răng. Trên thực tế, kem đánh răng không chỉ dùng để làm sạch răng miệng mà còn có tác dụng làm sạch vết ố rất tốt.

Sau đó, chúng ta lấy đũa khuấy đều kem đánh răng trong dung dịch, để kem đánh răng tan hết rồi khuấy một lúc cho kem đánh răng và nước vo gạo hòa quyện hoàn toàn vào nhau là có thể sử dụng. Thông thường khi vệ sinh bồn cầu chúng ta có thể xịt dung dịch vào bồn cầu để tẩy sạch các vết ố vàng, ố vàng trong bồn cầu. Nước vo gạo chứa nhiều tinh bột hơn, có thể hấp thụ một số vết bẩn, hiệu quả làm sạch khá tốt.

Sau đó, chúng ta sử dụng bàn chải nhà vệ sinh cọ một lúc. Kem đánh răng có chứa chất tẩy rửa và chất mài mòn, cũng có tác dụng tẩy rửa rất hữu ích, kem đánh răng có chứa hương bạc hà giúp bồn cầu được cọ rửa không chỉ sạch sẽ mà còn không có mùi lạ. Bạn có thể sử dụng phương pháp này vào lần tới khi bạn dọn dẹp nhà vệ sinh. Chúng ta cũng có thể xịt dung dịch hỗn hợp nước vo gạo và kem đánh răng lên vòi để làm sạch vòi. Trên vòi thường có một số vết nước, điều này có thể khiến vòi trông bẩn và xỉn màu.

Sau khi xịt, chúng ta có thể dùng giẻ hoặc miếng cọ rửa để làm sạch vòi và lau nhẹ nhàng. Sau khi lau, vòi sẽ ngay lập tức khôi phục lại độ sáng bóng của nó. Thông thường chúng ta có thể cho dung dịch này vào nhà tắm, mỗi lần vệ sinh sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Giờ thì bạn đã hiểu rõ về công dụng của nước vo gạo và kem đánh răng. Sau khi học phương pháp này, bạn không cần phải mua chất tẩy rửa cho phòng tắm trong tương lai. Phương pháp này đơn giản, tiết kiệm và thiết thực, vì vậy hãy nhanh chóng về nhà và tận dụng nó nhé.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)