TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vội vứt trà uống thừa, nó chính là 'báu vật' khi để qua đêm, giải quyết được vấn đề của nhiều người

Thứ năm, 01/08/2024 05:24

Trà là thức uống mang đậm chất người Việt nhất. Không chỉ có hương vị thơm ngon, nó còn có thể giúp bạn sảng khoái tinh thần, giảm mệt mỏi, ngăn ngừa béo phì, các bệnh về tim mạch và mạch máu não, các bệnh về đường ruột, v.v.

Tuy nhiên, nên uống trà khi còn tươi. Trà qua đêm, về cơ bản không thể uống được nữa. Vì vậy, trà qua đêm về cơ bản là trực tiếp bị đổ bỏ.

Điều tôi muốn nói với các bạn hôm nay là đừng vội vứt trà qua đêm, nó có rất nhiều công dụng tuyệt vời đấy. Ví dụ: sau khi thức dậy vào buổi sáng, súc miệng bằng trà qua đêm có thể giải quyết được vấn đề của nhiều người sau khi thức dậy.

1. Dùng trà qua đêm để khử mùi hôi miệng

Một số người bị hôi miệng sau khi ngủ dậy do nội nhiệt do thức khuya hoặc có vấn đề về đường tiêu hóa. Ngay cả việc đánh răng bằng kem đánh răng cũng vô ích. Điều này đặc biệt gây xấu hổ khi nói chuyện với người khác.

Đối mặt với vấn đề hôi miệng, chúng ta có thể lấy trà qua đêm ra cho vào miệng trước khi đánh răng. Ngậm trong miệng khoảng 10 giây, lặp lại 2-3 lần và nhớ đừng nuốt.

Sau khi súc miệng bằng nước trà qua đêm, sau đó đánh răng bình thường bằng kem đánh răng, bạn sẽ thấy vấn đề hôi miệng đã biến mất.

Vì trà qua đêm tạo ra chất "axit tannic", có tác dụng diệt khuẩn và có thể ngăn ngừa chảy máu nướu răng, làm hơi thở thơm mát và loại bỏ mùi hôi miệng. Ngoài ra, nó còn có thể ngăn ngừa chảy máu mao mạch trong miệng và giảm các triệu chứng như chảy máu nướu và viêm miệng.

2. Tưới hoa bằng trà qua đêm

Nhiều người thích trồng hoa và cỏ tại nhà, việc này không chỉ tô điểm cho môi trường mà còn thanh lọc không khí, bồi dưỡng tình cảm.

Chúng ta có thể đổ trà qua đêm lên hoa và cây. Lá trà rất giàu nitơ, phốt pho, kali và các nguyên tố khác, là những chất dinh dưỡng cơ bản cần thiết cho sự phát triển của cây.

Trải trà qua đêm trên mặt đất có thể giữ ẩm cho đất, thúc đẩy sự phát triển của cây và làm cho hoa và cây tươi tốt hơn. Ngoài ra, chất caffeine trong trà qua đêm còn có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa sâu bệnh hiệu quả.

3. Làm sạch đồ đạc bằng trà qua đêm

Trà có chứa một chất gọi là "polyphenol trong trà", có tác dụng chống oxy hóa mạnh và tác dụng diệt khuẩn tốt.

Vì vậy, chúng ta có thể dùng trà qua đêm để làm sạch đồ đạc, không chỉ loại bỏ vết bẩn, mùi hôi mà còn giúp đồ đạc trở nên mịn màng hơn. Vì chất tannin trong trà có tác dụng đánh bóng.

Bạn có thể đổ trà qua đêm vào bình xịt và xịt lên đồ nội thất. Bạn cũng có thể dùng khăn lau để lau đồ đạc. Sau khi lau đồ đạc bằng trà, bạn nhớ lau lại bằng nước sạch để đảm bảo cặn trà đã được loại bỏ.

4. Làm sạch dầu mỡ bếp

Sau khi chúng ta nấu nướng xong, mặt bàn bếp, máy hút mùi và dụng cụ nhà bếp sẽ dính đầy vết dầu.

Đối mặt với những vết dầu mỡ nhà bếp này, chúng ta có thể sử dụng trà qua đêm để làm sạch chúng. Vì trà có tính kiềm nên có tác dụng tẩy vết dầu mỡ. Chúng ta chỉ cần dùng một miếng giẻ nhúng vào một ít trà để qua đêm để lau mặt bàn, máy hút mùi, dụng cụ nhà bếp và bộ đồ ăn. Theophylline trong nó có thể nhanh chóng hòa tan vết dầu và đạt được hiệu quả làm sạch.

So với chất tẩy rửa, việc làm sạch bằng trà qua đêm tiết kiệm hơn và không cần lo lắng về dư lượng hóa chất. Sẽ không gây thiệt hại cho sức khỏe con người hoặc môi trường.

5. Ngâm chân trong trà qua đêm

Một số thành phần tự nhiên trong trà có thể làm giảm mỏi chân và khử mùi hôi chân hiệu quả.

Chúng ta chuẩn bị một chậu nước ấm, cho trà để qua đêm vào, đợi đến khi nhiệt độ nước vừa phải, cho chân vào ngâm khoảng 15 phút.

Có nhiều huyệt đạo ở bàn chân Ngâm chân bằng trà qua đêm có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nó cũng có thể khử trùng, khử trùng, khử mùi hôi chân và làm dịu chân của vận động viên.

6. Khử mùi hôi trà qua đêm

Trà có tác dụng hấp phụ mạnh, có thể hấp thụ tất cả các phân tử mùi trong không khí, từ đó khử mùi hôi và thanh lọc không khí.

Chúng ta có thể nhặt lá trà từ trà qua đêm, phơi khô rồi cho vào tủ lạnh, phòng tắm, tủ quần áo, tủ giày và những nơi có mùi hôi khác.

Với khả năng hấp thụ mùi của trà, trà có thể khử mùi hôi trong tủ lạnh, tủ và không khí một cách hiệu quả mà vẫn để lại hương thơm của trà.

Tóm tắt ở cuối bài viết

Loại trà qua đêm tưởng chừng như vô dụng này thực chất lại có rất nhiều tác dụng thần kỳ. Đừng vội vứt nó đi. Chúng ta có thể lấy lá trà ra, phơi khô, thu hái và chúng có thể hữu ích vào những thời điểm quan trọng.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới