TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vứt bỏ những củ khoai tây đã mọc mầm. Nếu bạn học được những mẹo này, bạn có thể tiết kiệm một số khoản tiền

Chủ nhật, 27/10/2024 16:11

Khi bạn mua quá nhiều khoai tây ở nhà, chúng sẽ dễ mọc mầm. Khoai tây mọc mầm có chứa một chất gọi là solanine, ăn quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể. Vì vậy, nhiều người sẽ chọn cách trực tiếp vứt nó đi.

Nhưng hôm nay tôi muốn nói với các bạn rằng những củ khoai tây mọc mầm này thực sự có những công dụng rất tuyệt vời đấy!

Đầu tiên, nếu bạn là người làm vườn, hãy cân nhắc việc trồng khoai tây đã mọc mầm trong đất. Chúng có thể trở thành một cảnh quan xanh tại nhà, không chỉ làm đẹp môi trường mà còn thanh lọc không khí, tiếp thêm sinh lực và sức sống. Nhưng nếu bạn không muốn trồng khoai tây và không muốn lãng phí chúng thì hãy cùng tôi khám phá thủ thuật nhỏ này nhé!

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một củ khoai tây đã nảy mầm. Rửa kỹ và bóc một phần nhỏ của da để lộ mặt cắt phẳng. Tiếp theo, củ khoai tây này có thể phát huy tác dụng kỳ diệu của nó! Nhà bếp là nơi có nhiều khói dầu nhất trong nhà, đặc biệt là bếp gas và máy hút mùi, nơi vết dầu tích tụ như núi. Các sản phẩm tẩy rửa mà chúng ta thường mua không chỉ gây đau tay mà còn mang lại kết quả không như ý và tốn kém tiền bạc.

Nhưng với củ khoai tây mọc mầm này, mọi vấn đề đều được giải quyết! Chỉ cần dùng mặt cắt ngang của củ khoai tây để lau đi lau lại vết dầu vài lần. Vì khoai tây rất giàu tinh bột nên những loại tinh bột này có thể hấp thụ vết dầu một cách hiệu quả. Sau khi lau, hãy lau nhẹ nhàng bằng giẻ ướt, vết dầu sẽ được hấp thụ ngay lập tức, bếp ga và máy hút mùi sẽ trở nên sáng bóng như mới! Phương pháp này không chỉ tiết kiệm tiền mà còn rất tiện lợi.

Khi một mặt của củ khoai tây bị bẩn, bạn chỉ cần cắt một mặt cắt mới là xong. Thật đơn giản và thiết thực phải không? Ngoài ra, khoai tây mọc mầm còn có thể dùng để lau những nơi nhiều dầu mỡ khác trong nhà bếp như tấm lọc của máy hút mùi, mép bếp,… Khả năng hấp phụ của nó rất mạnh mẽ và làm cho căn bếp trông như mới.

Ngoài việc làm sạch nhà bếp, khoai tây mọc mầm còn có thể được sử dụng cho các mục đích làm sạch khác trong gia đình. Ví dụ, lau cửa sổ kính, gương, v.v. có thể làm cho chúng sáng hơn.

Vì vậy, lần tới khi bạn thấy khoai tây mọc mầm ở nhà, đừng vội vứt chúng đi nhé! Hãy thử mẹo nhỏ này, nó không chỉ giải quyết được vấn đề của bạn mà còn tiết kiệm rất nhiều tiền cho gia đình bạn. Hãy đến và chia sẻ nó với người thân và bạn bè của bạn để họ cũng có thể được hưởng lợi! Cuối cùng, mời mọi người theo dõi chúng tôi và tìm hiểu thêm những mẹo sống đơn giản và thiết thực hơn mỗi ngày.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới