TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vứt bỏ pin khi nó chết! Có thể khôi phục lại nguồn điện bằng một vài thao tác đơn giản

Thứ bảy, 11/02/2023 23:37

Mỗi khi hết pin là vứt đi, cũng rất lãng phí. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn một mẹo nhỏ, dù hết pin cũng đừng vội vứt đi, pin sẽ được sạc đầy chỉ trong vài giây, đây là một cách đơn giản và thiết thực.

Tuy nhiên, mỗi viên pin sau khi hết sẽ có một lượng điện nhất định, ví dụ như pin của ô tô đồ chơi hết điện, chúng ta chỉ cần lấy pin ra và đặt lên điều khiển từ xa của tivi để xả hết nó, mức tiêu thụ điện năng của điều khiển từ xa không lớn, miễn là nó được đưa vào điều khiển từ xa, nó có thể được tái sử dụng.

1. Dùng kìm

Khi hết pin, chúng ta có thể dùng kìm để kẹp pin, sau đó ấn vào, để pin được sạc đầy trở lại, tuy không còn nhiều năng lượng sau khi ấn nhưng vẫn có thể sử dụng được trong một thời gian dài.

Đôi khi chúng ta sử dụng điều khiển từ xa mà pin bên trong hết điện, chúng ta có thể ấn xuống rồi nén lại, dù là trường hợp khẩn cấp hay sử dụng nhiều lần đều rất tiện lợi và không gây lãng phí.

2. Kéo

Nếu ở nhà không có nhíp có thể dùng kéo cũng được, loại này nhà nào cũng có, chúng ta chỉ cần dùng mặt trong của kéo ấn vào là có thể sạc đầy pin mà không làm hỏng cấu trúc của cục pin.

Nói một cách đơn giản, chỉ mất vài giây để pin được sạc đầy.

3. Bắt chéo hai cục pin

Đừng lo lắng nếu bạn không có công cụ ở nhà trong một thời gian, có nhiều cách khác để sạc lại pin. Chúng ta bắt chéo hai cục pin chết lại với nhau, sau đó đồng thời ấn lên xuống, nguyên tắc tương tự như khi sử dụng kìm dụng cụ, sau khi lắp vào điều khiển từ xa thì điều khiển từ xa sẽ phản hồi trở lại.

Các phương pháp này rất dễ vận hành và dễ học, nếu ở nhà hết pin, bạn có thể thử, nhưng nó chỉ có thể khôi phục một lượng điện nhất định sau khi sử dụng, sau một thời gian, pin sẽ lại hết, và bạn có thể thay thế nó bằng một cái mới. Bạn đã học nó chưa?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)