TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vứt hạt sau khi ăn quả, hãy gọt bỏ hạt và trồng thành chậu cây nhỏ chỉ sau vài bước đơn giản, nó sẽ đơm hoa kết trái vài năm kế tiếp

Thứ ba, 16/07/2024 16:40

Thông thường chúng ta sẽ vứt lõi hạt trái cây sau khi ăn xong. Nhưng nhiều người bạn khéo tay sẽ giữ lại một số lõi trái cây và bóc hạt bên trong chỉ sau một vài bước đơn giản là bạn có thể trồng thành những chậu nhỏ xinh xắn.

Cây ăn quả trồng trong chậu xanh tươi, tràn đầy sức sống khi đặt trên bậu cửa sổ, trên bàn cũng tươi tắn, tự nhiên và có giá trị làm cảnh rất lớn. Đừng vứt bỏ lõi trái cây như dưới đây sau khi ăn. Bạn có thể trồng những chậu cây nhỏ xinh chỉ bằng vài bước đơn giản.

Làm chậu xoài nhỏ

Xoài là loại trái cây ở miền Nam ít thấy ở miền Bắc, chúng ta có thể giữ lại lõi xoài sau khi ăn và dùng hạt xoài ươm thành chậu xoài đẹp để ngắm cảnh.

⒈Bóc hạt

Nhân xoài tương đối lớn và có vỏ cứng, khi gieo trực tiếp vào chậu hoa khó nảy mầm, trước tiên bạn có thể dùng kéo cắt bỏ vỏ, bóc bỏ hạt bên trong rồi ngâm vào nước ấm cho chín. Đợi 1 đến 2 ngày cho đến khi hạt có dấu hiệu nảy mầm trước khi gieo.

⒉ Gieo và nhân giống

Khi gieo xoài, bạn có thể chọn chậu hoa nhỏ hơn, chuẩn bị đất trồng cát tơi xốp, thoáng khí, sau đó vùi nhẹ hạt xoài đã nảy mầm vào đất chậu, nhưng không nên chôn quá sâu, chỉ vừa đủ che điểm nảy chồi. Tuy nhiên, hãy tưới nước thường xuyên và giữ cho đất trong chậu hơi ẩm. Sau một thời gian, cây xoài mềm sẽ phát triển.

Nhãn

Nhãn là loại trái cây mà cả người lớn và trẻ em đều thích ăn. Sau khi ăn hạt nhãn, bạn cũng có thể gieo một chậu cây nhỏ xinh để ngắm, cách làm cũng rất đơn giản.

⒈Hạt nảy mầm

Khi gieo nhãn, tốt nhất nên dùng nước ấm để kích thích hạt nảy mầm trước, điều này có thể làm tăng tỷ lệ nảy mầm. Đầu tiên bạn làm sạch hạt nhãn đã ăn, loại bỏ phần cùi còn sót lại, sau đó cho hạt vào tô, đổ nước ấm lên trên và ngâm một lúc. Khi hạt bắt đầu vỡ ra và nảy mầm thì gieo vào chậu hoa.

⒉ Gieo và nhân giống cây nhãn

Khi hạt nhãn nảy mầm, bạn có thể gieo trồng. Bạn có thể tìm chậu hoa hoặc đĩa nhỏ rồi lấp đất tơi xốp, thoáng khí. Không nên dùng đất quá dính. thoáng khí, bạn có thể dùng cát sông sạch gieo trực tiếp, sau đó gieo hạt đều lên mặt chậu, sau đó phủ một lớp cát mỏng, phun nước rồi đặt vào môi trường nửa râm để bảo dưỡng. Một chậu cây con xanh sẽ phát triển trong khoảng một tuần.

Thanh long

Thanh long giàu chất dinh dưỡng, có vị ngọt nên ai cũng thích ăn. Khi ăn thanh long chúng ta cũng có thể để lại một miếng cùi, rửa sạch những hạt li ti bên trong để gieo và nhân giống, trồng thành chậu nhỏ xinh. cây ăn quả.

⒈Làm sạch hạt

Vì quả thanh long rất nhỏ nên việc tách hạt không dễ dàng. Bạn có thể đào ra một miếng cùi, dùng vải bọc lại rồi xoắn nhẹ để tách cùi ra khỏi hạt. làm sạch nước và loại bỏ phần còn lại, làm khô hạt và đặt sang một bên.

⒉ Gieo và ươm cây con

Thanh long trồng trong chậu nhỏ chủ yếu dùng để trang trí, bạn có thể tìm một chiếc đĩa nhỏ xinh, lót một lớp cát sông sạch mịn hoặc các vật liệu thoáng khí, thấm nước khác. Sau khi san phẳng đất, rải đều hạt thanh long. Lên mặt chậu rắc một lớp cát mịn phủ kín hạt rồi phun nước thường xuyên để giữ ẩm. Chẳng bao lâu, trên mặt chậu sẽ mọc lên một lớp cây thanh long tơ.

Nếu nhà thiếu chậu cây nhỏ trên bậu cửa sổ hoặc bàn làm việc, bạn cũng có thể để lại hạt sau khi ăn trái cây. Chỉ một vài bước đơn giản là bạn có thể trồng một chậu cây ăn quả nhỏ tươi và tự nhiên, rất hữu ích để đặt nó trên bậu cửa sổ.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới