TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vứt nước vo gạo đi nữa, mình sẽ mách bạn 5 công dụng tuyệt vời nhà nào cũng dùng, tiết kiệm cả trăm đô một năm

Thứ ba, 25/04/2023 11:49

Mỗi gia đình cần nấu ăn hàng ngày, làm thế nào để bạn đối phó với nước vo gạo? Nhiều người chắc chắn sẽ nói, tất nhiên là đổ bỏ đi.

Sự thật mà nói, hành vi này là lãng phí. Đừng coi thường nước vo gạo. Vào thời cổ đại, khi cuộc sống còn khó khăn, con người đã huy động những cái đầu khôn ngoan của mình. Rất nhiều của cải văn minh đã được tạo ra. Khi đó, gạo sau khi vo xong, người ta đổ ra và giữ lại.

Sau khi ăn xong, sẽ uống một ngụm nước vo gạo để súc miệng. Nó có thể làm sạch miệng và loại bỏ hơi thở có mùi.

Thực tế nước vo gạo còn rất nhiều công dụng thần kỳ trong cuộc sống, nếu bạn biết những công dụng này. Nó có thể giúp gia đình tiết kiệm rất nhiều chi phí sinh hoạt không cần thiết.

Công dụng kỳ diệu một: rửa mặt

Nước vo gạo là phần còn lại sau khi vo gạo, trong nước sẽ có rất nhiều chất dinh dưỡng của gạo, rất giàu protein, vitamin và các chất khác. Nếu siêng giữ nước vo gạo, để lắng trong nửa tiếng, sau đó chắt lấy phần nước trắng đục và trong như sữa ở trên để rửa mặt. Nó có thể có tác dụng sửa chữa rất tốt trên da mặt, chẳng hạn như da thô ráp, tàn nhang, lỗ chân lông to và các vấn đề khác có thể được cải thiện từ từ.

Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng làn da của mình mịn màng, mỏng manh và đàn hồi, không gì tốt hơn việc bổ sung nhiều sản phẩm chăm sóc da có nội tiết tố.

Công dụng kỳ diệu 2: Gội đầu

Nước vo gạo là nước có tính kiềm yếu, chứa các vitamin nhóm B và khoáng chất cần thiết cho tóc, nên thường xuyên gội đầu bằng nước vo gạo. Nó có thể loại bỏ bụi bẩn trên da đầu một cách hiệu quả và giữ cho da đầu tươi mát và thanh lịch. Tóc được nuôi dưỡng bằng nước vo gạo cũng có thể đen và bóng hơn. Giảm thiểu nỗi phiền toái về tóc thô và chẻ ngọn, trải nghiệm chất tóc mềm mượt, giảm số lần ra vào tiệm cắt tóc để chăm sóc tóc.

Công dụng kỳ diệu 3: tưới hoa

Các chất dinh dưỡng tinh bột và protein trong nước vo gạo không chỉ hữu ích cho con người mà còn là chất dinh dưỡng tự nhiên tốt cho việc tưới hoa và cỏ.

Bạn có thể làm cho hoa và cây ở nhà phát triển mạnh mà không tốn tiền, vì vậy đừng hãy giữ nước vo gạo lại đừng đổ đi.

Hãy chăm sóc hoa và cây trong thời gian rảnh rỗi từ nước vo gạo, vừa nhanh, vừa thiết thực, lại không tốn tiền.

Công dụng kỳ diệu 4: làm sạch rau, trái cây, bộ đồ ăn

Nước vo gạo có khả năng hấp phụ tốt, có thể lấy đi các vết bẩn, rác thải thông thường, không cần lo lắng về sự có mặt của các thành phần hóa học.

Trái cây và rau thường mua sẽ có một số tạp chất như thuốc trừ sâu và vi khuẩn, hãy ngâm những thực phẩm này trong nước vo gạo trong 5 phút. Chà sạch lại lần nữa và bạn có thể yên tâm ăn uống. Trước những món ăn nhiều dầu mỡ, nước vo gạo vẫn hữu ích.

Cần đun nóng nước vo gạo, thành phần tinh bột sẽ thay đổi, có thể tăng cường khả năng hấp phụ dầu mỡ, không những có thể rửa sạch bát đĩa mà không cần chất tẩy rửa mà còn giảm tác hại của chất tẩy rửa đối với tay.

Công dụng kỳ diệu 5: khử mùi, tẩy rỉ sét

Khi chế biến nguyên liệu thịt, các phương pháp khử mùi tanh thường được sử dụng là chần, gừng thái sợi, rượu nấu… Trên thực tế, bạn cũng có thể cho thực phẩm cần khử mùi vào nước vo gạo.

Sau đó cho thêm muối ăn với lượng thích hợp để tăng độ ma sát, sau đó bạn có thể chà rửa miếng thịt, sau đó rửa lại bằng nước sạch để đạt được khả năng loại bỏ máu và mùi tanh.

Có thể chế biến thịt để ăn trong khi nấu, trực tiếp tiết kiệm tiền điện và gia vị?

Theo nguyên tắc tương tự, xoong nồi, thớt, dao làm bếp và các dụng cụ khác trong nhà bị gỉ và mốc cũng có thể được ngâm trong nước vo gạo một thời gian.

Lau lại bằng một chiếc khăn dày, vết rỉ sét sẽ tự động rơi ra và một lớp màng bảo vệ sẽ được hình thành để ngăn ngừa rỉ sét.

Tìm hiểu thêm về một số lời khuyên trong cuộc sống, không chỉ tiết kiệm cho mình rất nhiều rắc rối không cần thiết mà còn tiết kiệm tiền.

Suy cho cùng, kiếm tiền không dễ, tiêu tiền một cách khôn ngoan chẳng phải sẽ tốt hơn sao. Sử dụng hợp lý nước vo gạo có thể giúp cuộc sống thoải mái hơn, không tin bạn hãy thử xem.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)