TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vứt rác thừa trong nhà, hãy tận dụng nó để trồng cây, vừa thân thiện với môi trường vừa tiết kiệm chi phí

Thứ hai, 11/03/2024 16:45

Nhiều bạn trồng hoa thích tổng hợp kinh nghiệm trồng hoa, đồng thời cũng thích tận dụng một số rác thải sinh hoạt để trồng hoa, thực tế đây là một điều rất thú vị trong quá trình trồng hoa.

Hôm nay mình sẽ kể cho các bạn biết những loại hoa có thể dùng phân bón, mỗi loại hoa là một loại phân rất bổ dưỡng, các bạn đừng bỏ qua nhé!

1. Vỏ lạc

Vỏ lạc, vỏ hạt dưa rất thích hợp để trồng hoa và có thể làm vật liệu làm bầu đất để tăng độ tơi xốp cho đất. Những người trồng cây thường có thể thu gom vỏ lạc, một hoặc hai tháng trước khi thay đất cho cây, bạn hãy lấy ra một lượng vỏ lạc thích hợp, rửa sạch, cho vào túi ni lông buộc kín rồi cho một ít nước vào để làm chậm quá trình lên men. Khi chính thức đổi chậu, có thể lấy vỏ lạc đã phân hủy ra ngoài, nghiền nhỏ, trộn với đất dinh dưỡng, làm đất dưỡng cây.

2. Vỏ cam

Hiện nay, có nhiều loại cam trên thị trường, chúng ta cũng có thể thu gom vỏ cam và sử dụng chúng trong việc trồng cây. Đó là do trong vỏ cam có chứa một số chất chua vừa dùng để trồng hoa, vừa có thể trung hòa độ chua và kiềm của bầu đất. Tuy nhiên, không thể dùng trực tiếp vỏ cam, tốt nhất bạn nên cắt nhỏ vỏ cam, cho vào chai nhựa rồi đổ nước sạch vào. Sau đó vặn chặt nắp chai và để ngoài nắng cho lên men, sau đó có thể pha nước vỏ cam đã thối với nước để tưới hoa.

3. Vỏ trứng

Thành phần có nhiều canxi nhất là canxi, là thành phần không thể thiếu đối với sự phát triển của cây, có tác dụng bổ sung nguyên tố canxi cho cây, giúp cây ngày càng cao lớn. Nguyên tố phốt pho có trong nó là một chất có thể thúc đẩy sự ra hoa của hoa và thực vật. Ngoài ra, vỏ trứng vỡ lẫn trong đất cũng có thể làm đất tơi xốp và tăng khả năng thấm nước.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới