TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vứt sạc điện thoại di động cũ nhé, để trong bếp là quá thông minh, hôm nay tôi mới nghĩ ra, khi về nhà phải áp dụng ngay!

Thứ tư, 22/11/2023 13:57

Trong thời đại thông tin Internet ngày nay, dù trong cuộc sống hay công việc thì điện thoại di động là một phần không thể thiếu đối với chúng ta.

Điện thoại di động của chúng ta đều được trang bị bộ sạc, nhiều khi điện thoại bị hao mòn, hỏng nhưng bộ sạc vẫn còn nguyên. Theo thời gian, sẽ có rất nhiều bộ sạc cũ ở nhà. Làm thế nào để bạn giải quyết với những củ sạc cũ này? Có thể nhiều người bạn chỉ để những chiếc củ sạc cũ không hoạt động ở một góc nhà, hoặc vứt đi. Trên thực tế, chúng ta vẫn có thể tận dụng củ sạc cũ và nó cũng có thể đóng một vai trò lớn trong cuộc sống của chúng ta. Cùng chia sẻ với các bạn một số công dụng tuyệt vời của củ sạc cũ nhé, cùng xem nhé!

Giá đỡ điện thoại di động

Trong thời gian rảnh rỗi, tất cả chúng ta đều xem phim truyền hình để giết thời gian. Nhưng cầm điện thoại di động trên tay lâu sẽ khiến tay chúng ta bị đau, thậm chí cả bàn tay sẽ bị tê. Vì vậy lúc này chúng ta cần một chiếc giá đỡ điện thoại di động để giải phóng đôi tay. Nếu xung quanh không có giá đỡ điện thoại di động, nhất là khi chúng ta ra ngoài và không có vật dụng nào hữu ích xung quanh, chúng ta có thể sử dụng đầu sạc điện thoại di động để làm giá đỡ điện thoại di động tạm thời. Cách làm cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần đặt củ sạc điện thoại di động trên bàn phẳng, sau đó đặt điện thoại vào giữa hai rắc cắm củ sạc, sao cho điện thoại được cố định và ổn định. Khi xem phim, chúng ta không cần phải cầm điện thoại liên tục mà rất dễ sử dụng.

Lưu trữ tai nghe hoặc cáp dữ liệu

Điện thoại di động của chúng ta cũng được trang bị tai nghe và cáp dữ liệu, nhiều khi sau khi sử dụng xong tai nghe hoặc cáp dữ liệu, chúng ta chỉ để chúng trên bàn hoặc trong túi xách, trông chúng lúc nào cũng lộn xộn và đôi khi còn bị thắt nút. Trên thực tế, chúng ta còn có thể sử dụng củ sạc để đựng tai nghe hoặc cáp dữ liệu. Bạn chỉ cần quấn tai nghe hoặc cáp dữ liệu vào giữa 2 đầu rắc cắm của củ sạc, thế là tất cả các sợi cáp đều được lưu trữ một cách cẩn thận, gọn gàng. Dù để trên bàn hay để trong túi xách đều gọn gàng, không tốn diện tích, chỉ cần tháo ra khi muốn sử dụng, rất tiện lợi.

Làm móc để treo quần áo

Khi chúng ta cần lấy quần áo từ trên cao thì móc treo quần áo đóng vai trò quan trọng. Thực tế, bạn không cần phải mua móc treo quần áo ngoài cửa hàng mà chúng ta có thể tự làm một chiếc từ củ sạc cũ. Cách làm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một cây gậy dài, chẳng hạn như một cây chổi cũ hoặc cây lau nhà ở nhà. Chỉ cần đặt củ sạc cũ lên trên cột và cố định chúng lại với nhau bằng băng dính trong là bạn đã có một chiếc móc treo quần áo tự chế.

Chúng ta có thể sử dụng khi cần treo quần áo ở nơi cao, tính thực tế của nó không kém gì một chiếc móc treo quần áo mua sẵn, cách làm lại rất đơn giản. Nếu bạn không có móc treo quần áo ở nhà hoặc nếu móc treo quần áo ở nhà bị hỏng, bạn cũng có thể thử tự làm một cái bằng đầu sạc đã qua sử dụng.

Làm sạch viền tủ lạnh

Tủ lạnh là thiết bị thiết yếu của mỗi gia đình, xung quanh tủ lạnh có một dải cao su, khi sử dụng tủ lạnh trong thời gian dài, rất nhiều bụi bẩn sẽ dễ dàng ẩn vào bên trong dải cao su này. Tuy nhiên, vì những khoảng trống này quá nhỏ nên mỗi lần vệ sinh, bạn khó có thể làm sạch triệt để các vết bẩn bên trong. Trên thực tế, chúng ta cũng có thể sử dụng củ sạc của điện thoại di động để làm sạch miếng đệm tủ lạnh.

Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chiếc khăn giấy mềm, thấm cồn vào khăn giấy rồi quấn phích cắm của củ sạc. Tiếp theo, chúng ta có thể dùng nó để lau các dải cao su xung quanh tủ lạnh. Vì đầu cắm của đầu sạc rất cứng và hẹp nên có thể dễ dàng lọt vào các khe hở nhỏ và làm sạch chúng.

Sau khi lau vài lần, chúng ta thấy bụi bẩn ở các khe hở giữa các dải đã được làm sạch. Phương pháp này không chỉ đơn giản, dễ dàng mà còn rất hiệu quả.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới