TIN TỨC » Kiến thức

Đừng vứt túi hút ẩm trong gói đồ ăn vặt! Có một số công dụng tuyệt vời, đặc biệt 'có giá trị' và hữu ích cho mọi người

Thứ ba, 24/09/2024 08:17

Túi hút ẩm có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Túi hút ẩm hay còn gọi là chất hút ẩm, chức năng chính là ngăn không cho đồ vật bị ẩm. Chất hút ẩm được sử dụng rộng rãi trong môi trường làm việc và sinh hoạt hàng ngày. Ví dụ, trong ngành sản xuất sản phẩm điện tử phải thực hiện các biện pháp chống ẩm, việc sử dụng chất hút ẩm có thể tránh được những tác động bất lợi như oxy hóa kim loại do độ ẩm. Đối với ngành thực phẩm, dưới nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, vi khuẩn, nấm mốc trong thực phẩm sẽ sinh sôi ở mức báo động, khiến thực phẩm bị hư hỏng, gây ẩm ướt, biến màu. Công dụng của hạt hút ẩm là ngăn chặn độ ẩm dư thừa gây ra sản phẩm bị lỗi.

Bài viết sẽ chia sẻ với các bạn 6 công dụng tuyệt vời của hạt hút ẩm.

Ngăn chặn đồ khô bị ẩm

Những nguyên liệu này cần được bảo vệ ở môi trường khô ráo vì độ ẩm quá cao sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của thực phẩm. Chất hút ẩm được sử dụng để duy trì môi trường bảo quản khô ráo, đảm bảo thực phẩm khô lâu, kéo dài thời hạn sử dụng, đồng thời giảm thiểu rủi ro đối với các bệnh liên quan đến độ ẩm.

Khử mùi hôi giày

Mang giày thể thao cả ngày, mỗi lần cởi ra là có mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân khiến giày bốc mùi chính là do mồ hôi ở chân không thể bay hơi trong giày và sinh ra vi khuẩn gây ra mùi hôi. Lúc này, hạt hút ẩm trở thành vị cứu tinh. Cho chất hút ẩm vào giày, nó sẽ phát huy khả năng hấp phụ mạnh để hút nhanh mồ hôi và mùi hôi trong giày. Bằng cách này, vi khuẩn không thể phát triển tự do. Sau khi trở về nhà mỗi ngày, hãy cho chất hút ẩm vào giày và mang lại vào sáng hôm sau. Giày không những khô ráo mà còn không còn mùi hôi, giúp cuộc sống thoải mái, dễ chịu hơn.

Khử mùi tủ lạnh

Thực phẩm để trong tủ lạnh tương đối phức tạp, lâu ngày sẽ sinh ra mùi hôi và dễ sinh sôi vi khuẩn. Mua hộp khử mùi tủ lạnh không chỉ tốn kém mà đôi khi hiệu quả mang lại cũng không hề lý tưởng. Đặt chất hút ẩm thực phẩm vào tủ lạnh. Nó có thể hấp thụ độ ẩm dư thừa trong tủ lạnh và hút mùi hôi. Hiệu quả thậm chí còn tốt hơn hộp khử mùi tủ lạnh.

Chăm sóc quần áo

Vào mùa ẩm ướt, quần áo, chăn mền rất dễ bị ẩm, mốc. Chất hút ẩm có thể là người bạn tuyệt vời trong việc chăm sóc đồ giặt. Đặt chất hút ẩm trong tủ quần áo có thể hút mùi hôi và độ ẩm một cách hiệu quả, giúp quần áo không bị ẩm mốc. Cho chất hút ẩm vào chăn đã gấp, sau đó dùng túi sạch có vài miếng xà phòng cho vào chăn để khử mùi hôi và tránh chăn bị ẩm.

Cứu điện thoại khỏi bị hư hại do nước

Nếu điện thoại chẳng may rơi xuống nước thì cũng đừng lo lắng. Đầu tiên chúng ta có thể bọc điện thoại di động bằng một túi nhựa, sau đó cho vài gói hút ẩm thực phẩm vào. Sau khi để khoảng một ngày, chất hút ẩm có thể hút hơi ẩm bên trong điện thoại. Tất nhiên, nếu điện thoại di động rơi vào nước nghiêm trọng, vẫn nên gửi đến cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để xử lý kịp thời.

Khử mùi và hút ẩm cho xe

Trong nội thất ô tô, chất hút ẩm cũng có thể đóng vai trò khử mùi. Vào mùa mưa hay thời tiết ẩm ướt, nội thất xe dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm khiến ghế bị ẩm mốc, sinh ra mùi hôi. Đặt hạt hút ẩm ở các góc xe, gầm ghế,… có thể hút ẩm trong xe một cách hiệu quả và khử mùi hôi. Làm cho môi trường lái xe thoải mái hơn và tâm trạng dễ chịu hơn.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới