TIN TỨC » Kiến thức

Đuổi muỗi hiệu quả bằng 5 nguyên liệu tự nhiên này

Chủ nhật, 02/05/2021 06:13

Dưới đây là cách xua đuổi muỗi hiệu quả chỉ bằng nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm, giá thành rẻ và an toàn cho mọi người.

Muỗi không chỉ là loài côn trùng gây khó chịu mà còn có thể mang đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau như sốt rét hay sốt xuất huyết. Mặc dù có rất nhiều loại thuốc chống côn trùng khác nhau, từ thuốc xịt, kem bôi, cũng như miếng dán chống muỗi bán trên thị trường, nhưng những chất liệu này đương nhiên chứa nhiều hóa chất độc hại và không an toàn.

Không chỉ trẻ em, các hóa chất trong thuốc đuổi muỗi cũng không tốt cho người lớn. Tất nhiên, nếu bạn muốn đuổi muỗi tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên an toàn, thì hãy tham khảo 5 phương pháp dưới đây.

1. Sả hoặc tinh dầu sả

Ngoài làm gia vị thức ăn, sả còn có công dụng trong việc xua đuổi muỗi.

Cách đuổi muỗi đầu tiên bạn cần đến đó là tinh dầu sả hoặc cây sả. Lấy một vài cọng sả, sau đó thái thành sợi mỏng, cho vào một hộp đựng mở nắp, sau đó đặt dưới đệm, các góc phòng hoặc gần giường.

Đảm bảo với cách này muỗi sẽ không dám đến gần vì chúng không thích mùi sả. Bên cạnh đó, bạn cần biết, sả càng khô thì càng có tác dụng đuổi muỗi.

So với việc sử dụng các loại bình xịt có chứa hóa chất, kem chống muỗi chưa chắc đã an toàn cho trẻ nhỏ, hay miếng dán đuổi muỗi, bạn có thể thử phương pháp tự nhiên này.

2. Vỏ cam khô

Ngoài việc là một hương thơm tự nhiên, vỏ cam khô còn có thể đuổi muỗi. Muỗi thực sự không thích mùi của cam. Tất nhiên, vỏ cam rất dễ kiếm, rẻ và phương pháp này cũng an toàn cho trẻ nhỏ.

Đừng quên ai đã ăn cam thì đừng vội vứt vỏ nhé. Đặt nó ở các góc phòng, hoặc nơi có nhiều muỗi. Bạn rải càng nhiều vỏ cam thì càng tốt.

3. Dầu bạch đàn (khuynh diệp)

Tinh dầu bạch đàn không chỉ có thể làm giảm sưng tấy trên vùng da bị muỗi đốt mà còn có thể xua đuổi muỗi. Thật dễ dàng, bạn chỉ cần cho dầu bạch đàn vào hộp đựng có vòi xịt, sau đó xịt dầu khuynh diệp vào các góc phòng hoặc khắp phòng.

Mùi này đảm bảo sẽ đuổi muỗi hiệu quả. Để tăng hiệu quả, ngoài việc xịt, bạn cũng có thể bôi lên cơ thể bé để tránh bị muỗi đốt.

4. Dầu hoa oải hương và men bia

Một hương thơm khác mà muỗi không thích là hoa oải hương. Bạn có thể mua dầu oải hương và trộn với men bia để đuổi muỗi. Kết hợp hai thành phần và cho vào một hộp đựng mở, chẳng hạn như lọ nhựa hoặc thủy tinh không sử dụng tới và đặt ở góc phòng hoặc những nơi có muỗi.

Mùi hoa oải hương nhẹ nhàng cũng có thể là dầu thơm cho phòng. Ngoài tinh dầu oải hương, bạn cũng có thể trồng loại cây này trong sân nhà để giảm muỗi vào nhà.

5. Cây đuổi muỗi

Ngoài những nguyên liệu tự nhiên ở trên, bạn có thể làm một cách khác là trồng một vài loại cây trong vườn. Bằng cách này, nó có thể giảm thiểu, thậm chí tránh được nhiều muỗi làm tổ trong nhà.

Các loại cây bạn có thể trồng bao gồm: Hoa phong lữ, cây hương thảo, sả, cây muỗi, cây kecombrang, lavender...

Bạn có thể chọn một trong những loại cây này hoặc thậm chí trồng tất cả chúng ở quanh nhà để chống muỗi.

Bên cạnh việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, bạn cũng cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, xả nước cho bồn tắm thường xuyên, tránh để nước đọng nơi muỗi có thể làm tổ. Nuôi cá trong ao cũng có thể là một giải pháp thay thế để giảm muỗi.

Vì vậy, trước khi sử dụng hóa chất để đuổi muỗi, hãy thử với các nguyên liệu tự nhiên trước.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới