TIN TỨC » Kiến thức

Ép cân đón Tết, đừng quên những mẹo nhỏ này khi đi chợ hay lúc chế biến đồ ăn để đạt được mục tiêu đề ra

Chủ nhật, 25/12/2022 08:17

Với những mẹo nhỏ dưới đây, ngay cả những chị em vụng về cũng có thể chuẩn bị được những bữa ăn ngon, đẹp mắt và còn tốt cho vóc dáng.

Sau sinh, nhiều chị em phải rất vất vả trong hành trình tìm lại vóc dáng cho chính mình. Ngoài tập luyện, chế độ ăn là rất quan trọng khi "ép cân". Bởi việc ăn kiêng khoa học đôi khi tốn nhiều thời gian hơn nấu một bữa cơm thông thường rất nhiều.

Phải làm sao để vừa có dáng đẹp, vừa chuẩn bị được mâm cơm ngon cho chồng con và "nhẹ gánh" hơn trong việc nấu nướng? Đây là những kinh nghiệm hữu ích được một mẹ đảm chia sẻ trên diễn đàn, bạn có thể tham khảo:

Kinh nghiệm đi chợ, chuẩn bị đồ khi ăn theo chế độ giảm cân.

Đi chợ theo tuần (nhiều ngày)

Việc này vừa tiết kiệm được thời gian đi chợ, hơn nữa còn đẩy nhanh việc nấu nướng. Tuy nhiên, nên nhớ là sơ chế trước để tiết kiệm thời gian và đồ ăn giữ được tươi mới hơn.

Nên mua đồ ăn theo 3 nhóm thực phẩm: Đạm, rau, tinh bột. Với lượng vừa phải với số lượng người trong nhà để không bị phí phạm đồ ăn.

Ngoài ra mua đa dạng thực phẩm và màu sắc để khi kết hợp vào với nhau bữa ăn sẽ đẹp mắt hơn. Nhất là nhà có trẻ con như nhà em thì việc bữa ăn đa dạng vừa tốt cho sự phát triển của bé vừa khiến con hào hứng với bữa ăn hơn.

Mua nhiều rau và thực phẩm nhưng phải chia theo nhóm và tương ứng với số người trong nhà để tránh lãng phí.

Thực phẩm sau khi mua nên sơ chế qua.

Chia bữa ăn thành từng khẩu phần ăn riêng

Khi chia bữa ăn ra đĩa riêng như vậy, sẽ dễ dàng kiểm soát được lượng ăn. Các nhóm đồ ăn được ăn đủ với số lượng và căn lượng ăn của từng người giúp cho không có đồ ăn dư thừa sau mỗi bữa ăn.

Dọn tủ lạnh cố định vào 1 ngày trong tuần

Nên dọn tủ lạnh định kỳ vào mỗi chủ nhật để chắc chắn không bỏ quên đồ ăn. Tủ lạnh luôn sạch sẽ cũng là bảo vệ sức khoẻ cho bản thân.

Khi chuyển qua cách ăn uống healthy này không chỉ cải thiện sức khoẻ mà còn giúp có làn da đẹp.

Một số thực đơn giảm cân, giữ dáng bạn nên tham khảo.

Theo Facebook: Nguyễn Thị Phương Thảo

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)