TIN TỨC » Kiến thức

Gà sống được bao lâu? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không ăn thịt nó?

Thứ sáu, 17/06/2022 13:09

Gà là một loại gia cầm phổ biến ở nông thôn, nuôi gà ở nhà không chỉ có thể ăn thức ăn thừa mà gà mái có thể đẻ trứng và gà trống cũng có thể gáy báo thức.

Từ hàng nghìn năm nay, đã có rất nhiều loài động vật hoang dã bị nuôi nhốt và biến thành gia cầm, cung cấp cho con người rất nhiều thực phẩm, gà là một trong số đó, nhưng dù là loài nào đi chăng nữa thì sự sống cũng có hồi kết. Vậy cuộc sống của gà là bao lâu nếu không bị giết thịt?

Chuyện kể rằng có một gia đình ở Mỹ nuôi một con gà và sống được 14 năm, có thể nói là con gà trường thọ! Nhưng trên thực tế, tuổi thọ bình thường của một con gà trung bình là 3 đến 5 năm, trong những trường hợp bình thường, động vật nuôi trong nhà sẽ có tuổi thọ cao hơn một chút so với động vật hoang dã.

Vai trò của gà đối với chúng ta là không thể tưởng tượng được, nó có những lợi ích to lớn đối với cơ thể chúng ta, chính vì vậy nhu cầu tiêu thụ thịt gà ở nước ta ngày càng tăng cao, điều này cũng thúc đẩy ngành chăn nuôi gà thịt phát triển nhanh chóng, tuy nhiên trong quá trình chăn nuôi thì làm đau đầu nông dân nhất là quản lý vụ đông. Mặc dù nhiệt độ tương đối thấp vào mùa đông, nhưng đối với sức khỏe của gà thịt, chúng ta phải làm tốt công việc thông gió trên cơ sở giữ ấm. Chỉ bằng cách này gà thịt mới phát triển khỏe mạnh, đồng thời tăng tỷ lệ sống.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)