TIN TỨC » Kiến thức

Gạch nhà tắm thường bị ố vàng, mốc bẩn, làm theo những cách này đảm bảo sạch bóng, thơm mát

Thứ ba, 11/04/2023 14:27

Gạch nhà tắm thường xuyên bị ố vàng, ẩm mốc. Vì vậy, bạn cần lau dọn sạch sẽ để nhà tắm luôn thơm tho.

Dùng giấm và chanh để lau gạch ốp tường nhà tắm

Lượng axit tự nhiên có trong giấm và chanh có khả năng làm trắng sáng các vết ố vàng trên nền gạch ốp cực kỳ hiệu quả. Phương pháp này được rất nhiều người áp dụng vì vừa an toàn cho sức khỏe lại vừa nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm.

Bạn có thể thực hiện làm sạch sàn gạch nhà tắm theo các bước như sau: Cho nửa quả chanh cùng với 1 thìa giấm vào 200ml nước sạch rồi đun sôi. Sau khi hỗn hợp nguội, cho thêm 1 nắp bột giặt và khuấy đều đến khi hòa tan.

Cho dung dịch vào bình xịt để xịt lên các vết ố vàng rồi dùng bàn chải mềm cọ rửa đến khi các vết ố được loại bỏ hoàn toàn. Xả nước sạch để rửa trôi toàn bộ chất bẩn và bọt xà phòng còn đọng lại trên sàn gạch.

Hỗn hợp chanh giấm sẽ giúp tường gạch nhà tắm sạch như mới.

Dùng baking soda làm sạch gạch ốp tường

Mạch gạch là nơi dễ tiếp xúc với vết bẩn nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi muốn làm sạch nó không hề khó. Một trong những nguyên liệu giúp làm sạch hiệu quả là baking soda. Bạn lấy baking soda thoa lên các đường mạch của gạch sẽ giúp làm sạch các vết bẩn nhanh chóng.

Vệ sinh gạch ốp tường nhà tắm bằng tro bếp

Nếu như có tro bếp bạn hãy tận dụng để làm sạch gạch ốp tường. Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một ít tro bếp sạch sau đó rắc lên những vị trí bị ố. Sau khoảng 3 phút thì dùng bàn chải chà thật mạnh đến khi vết ố biến mất thì bạn rửa lại bằng nước sạch, bức tường ốp gạch sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng là thứ mà nhà nào cũng. Bạn có thể dùng nó để làm sạch tường nhà tắm. Trước tiên bạn chuẩn bị một hộp đựng (hoặc vật chứa nào khác mà bạn có), đổ một lượng kem đánh răng vào hộp. Tiếp đến cho nước vào và khuấy hỗn hợp bằng bàn chải đánh răng cho tan đều.

Bây giờ hãy dùng hỗn hợp này để làm sạch tường gạch nhà tắm. Cuối cùng, dùng nước làm sạch lại một lần nữa.

Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Bạn có thể trộn dung dịch tẩy rửa nhẹ vào với nước ấm. Giờ đây bạn đã có một hỗn hợp làm sạch tường gạch nhà tắm tuyệt vời. Trong dung dịch tẩy rửa chuyên dụng có chất oxy hóa nên có khả năng phân hủy phân tử hữu cơ hiệu quả.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)