TIN TỨC » Kiến thức

Gạch phòng tắm và bếp có màu ố vàng và đen! Với thủ thuật này, bạn không cần phải chà mạnh nữa! Hoàn thành trong 5 phút!

Thứ sáu, 12/04/2024 15:31

Như chúng ta đã biết, nhà tắm và bếp là khu vực có nhiều dầu mỡ và bám bẩn. Nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ tích tụ dầu đặc. Vậy làm thế nào để loại bỏ vết dầu và bám bẩn. Hôm nay, biên tập viên sẽ hướng dẫn các bạn một vài thủ thuật.

1. Mẹo loại bỏ vết ố bẩn ở tường gạch nhà tắm

Bạn cần đổ hai thìa baking soda vào hộp nhựa, thêm một lượng nước rửa chén thích hợp, sau đó đổ nước vào trộn đều là hoàn thành công việc tẩy rửa thần kỳ. Sau đó, lấy miếng cọ rửa nhúng vào hỗn hợp tự chế này rồi nhẹ nhàng lau gạch và các khe hở trên tường phòng tắm, bạn sẽ thấy các vết bẩn được làm sạch mà không cần chải.

Nhưng thủ thuật này không chỉ đơn thuần là làm sạch. Để giữ cho gạch sạch sẽ lâu dài, hãy dùng nến bôi một lớp nến vào các khoảng trống của gạch đã được làm sạch, điều này có thể ngăn ngừa vết bẩn bám lại một cách hiệu quả và giữ cho gạch luôn sáng như mới. Sau khi làm sạch, bạn có thể chọn dùng giẻ lau khô tường hoặc chỉ cần để tường khô tự nhiên trước khi dán nến.

2. Mẹo loại bỏ dầu mỡ trong nhà bếp

1. Gạch lát sàn nhà bếp thường bị dính vết dầu do nấu nướng, lúc này đầu tiên chúng ta có thể đổ một ít baking soda lên vết dầu, thêm một ít nước để hòa tan, cuối cùng lau sàn bằng nước sạch, hiệu quả loại bỏ sẽ rất nhanh.

2. Chúng ta cũng có thể bóp một lượng kem đánh răng thích hợp lên bàn chải, sau đó chà trực tiếp vào các mối nối của gạch. Lượng kem đánh răng có thể được xác định dựa trên vết dầu thực tế tại các mối nối của gạch. Nguyên liệu chính để trám khe gạch men là bột bả và xi măng trắng nên vết dầu sau khi bám vào rất khó tẩy sạch, kem đánh răng có tác dụng làm sạch mạnh nên là lựa chọn tốt.

3. Cũng có thể dùng xà phòng và một ít amoniac để khử nhiễm hoặc trước tiên dùng hỗn hợp dầu hạt lanh và nhựa thông với lượng bằng nhau, hỗn hợp nước này có thể làm cho bề mặt gạch men trở nên sáng bóng hơn.

4. Khi lau nhà bếp, bạn có thể cho một lượng giấm thích hợp vào nước dùng để rửa cây lau nhà, bằng cách này, cây lau nhà có thể dễ dàng loại bỏ các vết dầu trên sàn bếp hơn. Nếu gặp những vết bẩn quá cứng đầu, bạn có thể nhỏ nước rửa chén lên đó trước, đợi cho vết dầu tan hết rồi dùng giấy vệ sinh lau sạch vết bẩn.

Tóm tắt bài viết: Trên đây là tất cả về cách loại bỏ vết dầu trên gạch lát sàn. Tôi hy vọng những phương pháp trên có thể giải quyết những nghi ngờ của bạn.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới