TIN TỨC » Kiến thức

Gần Tết, chỉ bạn công thức tiết kiệm tiền trong thời gian ngắn nhất, thoải mái chi tiêu

Thứ năm, 21/12/2023 11:36

Đang khó khăn, chưa biết lấy tiền tiêu Tết ở đâu, bạn có thể áp dụng ngay những cách đơn giản dưới đây.

Dịp Tết là thời điểm mà người tiêu dùng mạnh tay chi tiêu, mua sắm để có một cái Tết đủ đầy, sung túc cùng gia đình. Tuy nhiên, kiếm đâu tiền tiêu Tết và làm sao để tiết kiệm tiền trong những ngày cuối năm là thắc mắc của nhiều người. Dưới đây là mẹo sẽ giúp bạn:

Tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng, rồi tăng dần lên

Muốn có tiền dư dả để mua nhà trước tiên bạn hãy làm quen với việc tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng. Ngay sau khi nhận lương bạn chỉ cần trích lại 10% vào tài khoản tiết kiệm tại một ngân hàng nào đó có mức lãi suất gửi tiết kiệm cao.

Chẳng hạn thu nhập của 2 vợ chồng mỗi tháng là 30 triệu đồng, tiết kiệm 10% có nghĩa là sẽ có dư ra 3 triệu. Sau 3 tháng, bạn sẽ tiết kiệm được 9 triệu đồng, chưa kể tiền lãi suất tiết kiệm của ngân hàng.

Cách tiết kiệm tiền tiêu Tết nhanh và đơn giản nhất.

Sau khi quen với việc tiết kiệm 10% thu nhập mỗi tháng bạn sẽ thấy sống với 90% tiền thu nhập cũng chẳng hề khó khăn. Vậy thì hãy tiếp tục tăng dần mức tiết kiệm lên theo thời gian từ 10% lên 20%, 30%, hay thậm chí là 50%.

Với thu nhập 30 triệu/tháng, tiết kiệm 50%, gia đình bạn vẫn còn 15 triệu để chi tiêu sinh hoạt. Bằng cách tính toán lại chi tiêu mỗi tháng bạn vẫn có thể sống tốt.

Kiên trì với kế hoạch

Một khi đã đặt ra mục tiêu thì hãy kiên trì thực hiện nó đến cùng. Trên thực tế, việc tiết kiệm tiền và mua nhà trong vòng 6 tháng là rất khó. Tuy theo thu nhập của mình, bạn có thể lên kế hoạch với mốc thời gian xa hơn.

Tiết kiệm khoản thu khác

Nếu làm văn phòng ngoài lương cứng bạn sẽ có thêm các khoản tiền thưởng theo tháng, thưởng ngày lễ, ngày tết,… Cũng như khoản thu nhập chính, bạn hãy giữ lại 50% để tiết kiệm và chỉ tiêu 50% số tiền này.

Thậm chí có những người còn có thêm nhiều khoản thu khác từ công việc tay trái. Số tiền này nên trích ra để tiết kiệm.

Chi tiêu hợp lý, chỉ mua thứ thực sự cần

Một cách tiết kiệm tiền thông minh đó là chi tiêu hợp lý. Bạn nên có kế hoạch chi tiêu cụ thể hàng tháng. Ghi lại những thứ cần mua và gạch bỏ đi những thứ không thật sự cần thiết. Bạn cũng nên ghi lại những khoản chi phí phát sinh mỗi tháng để có cách điều chỉnh chi tiêu cho hợp lý.

Với những hoạt động giải trí, ăn uống bên ngoài thì nên cắt giảm bởi chúng khá tốn kém. Đừng mua đồ nếu chúng không thật sự cần thiết. Mua đồ theo ý thích thì đến khi bạn không thích nữa chúng sẽ trở thành rác.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới