TIN TỨC » Kiến thức

Gặp phải 3 điều này trong một buổi họp lớp, có thể ai đó đang 'coi thường' bạn

Thứ bảy, 06/11/2021 08:52

Nếu gặp một trong ba điều này trong buổi hợp lớp, có thể do lâu ngày không gặp nên tình bạn đã phai nhạt, hoặc do sự quá khích của mọi người khi gặp lại bạn cũ, nhưng dù là lý do gì thì thì bạn cũng nên chú ý bởi đây là dấu hiệu khá rõ ràng của việc họ đang “coi thường” bạn.

Đầu tiên là ai đó thường ngắt lời bạn, không trả lời khi bạn nói

Tưởng chừng chỉ là những biểu cảm, lời nói vu vơ của người khác, song ẩn đằng sau là sự coi thường chúng ta đấy! (Ảnh minh họa)

Bạn học cũ đã nhiều năm không gặp tự nhiên có rất nhiều điều muốn nói khi đến với nhau, nhưng nếu ai đó thường xuyên ngắt lời bạn khi bạn nói, hoặc thường lảng tránh, không trả lời những câu hỏi của bạn thì rất có thể bạn đang bị “coi thường” bởi chính những người bạn thời thơ ấu.

Đây chính là một hình thức thiếu tôn trọng lén lút. Mọi người cố tỏ vẻ mọi chuyện vẫn ổn, nhưng bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được rằng mình không được lắng nghe, thường bị bạn bè phớt lờ, ngắt lời.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhìn nhận vấn đề từ hai chiều, xem bản thân mình có điều gì cần thay đổi, hòa đồng hơn không hay những người bạn kia đều mang ý đồ xấu, không muốn gặp gỡ và kết thân với bạn.

Đồng thời, khi tham gia họp lớp, là một người lịch sự, chúng ta cũng cần chú ý không làm gián đoạn bài phát biểu của người khác, bạn có thể nghe nhiều hơn, nhìn nhiều hơn, ăn nhiều hơn nhưng nói và phàn nàn ít hơn.

Không muốn trao đổi thông tin liên lạc mới với bạn

(Ảnh minh họa)

Sau khi tốt nghiệp nhiều năm thông tin liên lạc của mọi người đã nhiều lần bị thay đổi, và dịp họp lớp là thời điểm rất tuyệt vời để chúng ta cập nhật, lưu lại những thông tin mới của bạn bè. Nhưng thông thường mọi người sẽ chỉ quan tâm, trao đổi thông tin liên lạc với những người có mối quan hệ tốt.

Vì vậy, nếu ai đó không muốn chia sẻ thông tin liên lạc cho bạn, thì có thể là người ấy đã có thông tin của bạn rồi, hoặc là họ đang “coi thường” bạn.

Đối với loại người này, bạn phải thể hiện thái độ dứt khoát, dừng ở mức xã giao, đừng cố gắng “kết thân” rồi lại chỉ mang cho mình những bực bội trong lòng.

Đem câu chuyện của bạn ra làm trò đùa

(Ảnh minh họa)

Thời học sinh luôn là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, với sự vô tư, hồn nhiên... Ai cũng có những lúng túng như bị cô giáo phạt đứng góc lớp, hay bị mời phụ huynh khi không làm bài tập về nhà… đây là những kỷ niệm không bao giờ quên đối với mỗi người.

Tuy nhiên, nếu những “lỗi lầm” của bạn thời học sinh bị nêu ra và trở thành trò cười cho các thành viên khác thì nó sẽ khiến bạn bị tổn thương, và chính những người bạn đó đang coi thường bạn, không quan tâm hay tôn trọng sự riêng tư của bạn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới