TIN TỨC » Kiến thức

Gia đình giàu có là gia đình như thế nào? Nếu đáp ứng một trong bốn điều kiện này thì đã vượt trội hơn 80% gia đình khác

Thứ tư, 28/02/2024 09:32

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, câu hỏi về tiêu chí định nghĩa một gia đình giàu có luôn nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.

Mặc dù không có một tiêu chuẩn thống nhất, nhưng dựa trên quan điểm của các chuyên gia trong ngành, một gia đình có thể được coi là giàu có nếu đáp ứng một trong bốn điều kiện sau, vượt trội so với 80% gia đình khác trên cả nước. Các điều kiện bao gồm: sở hữu một căn hộ chung cư bằng tiền mặt, có số dư tiết kiệm vượt quá 3 tỷ đồng, giá trị tài sản đầu tư vượt quá 6 tỷ đồng hoặc thu nhập hàng tháng của gia đình vượt quá 44 triệu đồng.

Sở hữu một căn hộ chung cư bằng tiền mặt

Ở thời điểm hiện tại, giá bất động sản tại các thành phố lớn không ngừng tăng cao, khiến việc sở hữu một căn hộ chung cư 90m² tại các thành phố cấp hai hoặc ba cũng đòi hỏi khoản đầu tư từ 4,2 tỷ đến 5 tỷ đồng. Điều này khiến cho phần lớn gia đình phải dựa vào việc vay mượn từ ngân hàng. Việc có thể trả hết ngay lập tức cho một căn hộ chung cư không chỉ giảm bớt áp lực tài chính mà còn giúp gia đình đó tiết kiệm được nhiều năm lao động.

Số dư sổ tiết kiệm vượt quá 3 tỷ đồng

Theo những người làm việc trong ngân hàng, phần lớn công nhân viên chức khó có thể tiết kiệm được số tiền lên đến 3 tỷ đồng. Điều này thường chỉ có thể đạt được bởi những người kinh doanh cá nhân, giám đốc công ty nhà nước hoặc chủ doanh nghiệp tư nhân với mức thu nhập cao. Sở hữu một khoản tiết kiệm như vậy giúp gia đình không phải lo lắng về các vấn đề như thất nghiệp, chi phí y tế, hay giáo dục cho con cái.

Giá trị tài sản đầu tư vượt quá 6 tỷ đồng

Một số người chọn đầu tư vào cổ phiếu, quỹ đầu tư, vàng thay vì để tiền trong ngân hàng do lãi suất thấp. Nếu tổng giá trị tài sản đầu tư của một gia đình đạt tới 6 tỷ đồng, điều này chứng minh họ có khả năng tài chính vững vàng, dù cho việc chuyển đổi tài sản thành tiền mặt có thể gặp khó khăn và mất giá trong một số trường hợp.

Thu nhập hàng tháng của gia đình vượt 44 triệu đồng

Với mức thu nhập bình quân hiện nay dao động từ 6,6 triệu đến 13,2 triệu đồng, chỉ có khoảng 15% người lao động có thu nhập hàng tháng vượt quá 11 triệu đồng. Điều này cho thấy, một gia đình có tổng thu nhập từ cả hai vợ chồng vượt quá 44 triệu đồng mỗi tháng thực sự nằm trong số ít và có thể coi là giàu có.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới