TIN TỨC » Kiến thức

Giá vàng đang lên kỷ lục, liệu có nên mua vào?

Thứ năm, 02/11/2023 15:03

Việc có nên mua vàng ở thời điểm này hay không là tò mò của rất nhiều người, hãy lắng nghe nhận định, đánh giá từ chuyên gia.

Giá vàng hôm nay (2-11)

Sau chuỗi ngày tăng đột biến, giá vàng trong nước rạng sáng nay biến động nhẹ. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang niêm yết mức 70,05 triệu đồng/lượng mua vào và 70,77 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng miếng SJC đã được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều.

Cả vàng nhẫn và vàng miếng hôm nay đều chững giá.

Tương tự, DOJI tại khu vực Hà Nội cũng đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 70 triệu đồng/lượng và mức 70,75 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 69,85 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,75 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 70,15 triệu đồng/lượng mua vào và 70,9 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán so với rạng sáng qua. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh giảm 20.000 đồng ở cả 2 chiều xuống lần lượt 70,08 triệu đồng/lượng mua vào và 70,73 triệu đồng/lượng bán ra.

Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Hiện tại, giá vàng thế giới đang mức cao nhất trong 5 tháng qua. Vì thế, thời điểm này có dự định mua vàng để sinh lời, nhất là trong bối cảnh lãi suất và các kênh đầu tư khác đều ảm đạm.

Có nên mua vàng ở thời điểm này hay không, hãy nghe lời khuyên từ Sriram Iyer, chuyên gia phân tích nghiên cứu cấp cao tại Reliance Securities: "Giá vàng và bạc có thể tiếp tục tăng trong tuần tới. Một số nhà kinh tế sẽ nói rằng tâm lý tiêu dùng yếu có thể dẫn đến tiêu dùng ít hơn, dẫn đến tăng trưởng thấp hơn. Vì vậy, khả năng lạm phát đang tăng lên. Nỗi sợ hãi này có thể đẩy các nhà đầu tư hướng tới vàng. Ngoài ra, thực tế là vàng có thể bứt phá khi đồng USD mạnh lên.

Theo Metals Focus, nhu cầu vàng ở Trung Quốc trong năm 2021 sẽ tăng 40%, trong khi nhu cầu bạc công nghiệp tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong năm. Chỉ số USD tăng là cản trở duy nhất đối với giá vàng, tuy nhiên, mức vàng tăng càng cho thấy rằng động lực đang rất mạnh.

Tuy nhiên, việc mua vàng thời điểm này cũng tiềm ẩn rủi ro. Việc giữ một hoặc chia nhỏ các khoản tiền gửi ngân hàng là cần thiết để nếu thua lỗ từ chứng khoán hoặc vàng thì luôn còn một trụ đỡ về tâm lý.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới