TIN TỨC » Kiến thức

Giấc mơ có ý nghĩa khác nhau, mơ rụng răng, rụng tóc được lý giải như thế nào?

Thứ hai, 31/07/2023 06:08

Theo các chuyên gia về giấc ngủ, giấc mơ đôi khi phản ánh một số tình huống nhất định trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Vậy như rụng răng, rụng tóc có ý nghĩa gì?

Tờ "Daily Mail" của Anh đưa tin, các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng sau khi con người chìm vào giấc ngủ, trung bình mỗi đêm họ có 5 giấc mơ, thời lượng của mỗi giấc mơ là từ 15 phút đến 40 phút.

Tiến sĩ Daisy Mae, chuyên gia về giấc ngủ ở Anh cho biết giấc mơ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google là "rụng răng", với khoảng 22.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Từ thứ 2 đến thứ 10, theo thứ tự: nhện, bị đuổi, rụng tóc, rơi, rìu, bay, chết, lừa dối, và nửa kia ngoại tình.

Daisy Mae đã phân tích về 5 giấc mơ phổ biến nhất như sau.

Mơ rụng răng

Tiến sĩ Mae nói rằng mơ rụng răng sẽ cho thấy bạn đang lo lắng về việc mất đi một người hoặc vật quan trọng, đó có thể là một thành viên trong gia đình, một mối quan hệ hoặc một món đồ cụ thể.

Mơ về nhện

Chuyên gia tin rằng loại giấc mơ về nhện tương đối phức tạp và có nhiều ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào hành vi của con nhện trong giấc mơ và cách người đó nhìn nhận con nhện vào thời điểm bình thường.

Nếu trong giấc mơ có những con nhện xung quanh, và bạn tình cờ thấy sợ nhện, thì giấc mơ này có thể phản ánh nỗi sợ hãi của bạn đối với một số người và sự vật trong cuộc sống thực, đồng thời bạn có thể đang lo lắng về mối quan hệ, tình hình tài chính hoặc thậm chí là công việc của mình.

Ngoài ra, điều đáng chú ý là con nhện trong giấc mơ càng lớn thì vấn đề gặp phải trong đời thực càng lớn.

Mơ bị người khác truy đuổi

Đây là một trong những chủ đề đơn giản nhất khi giải thích giấc mơ. Chuyên gia Mae cho rằng, mơ bị người khác truy đuổi cho thấy có thể bạn đang trốn tránh một số vấn đề trong cuộc sống thực, và đó chắc chắn không phải là điều tốt. Những vấn đề này sẽ sớm đến với bạn, vì vậy tốt nhất là đối mặt và giải quyết chúng thật tốt.

Một tình huống khác có thể xảy ra là bản thân bạn đang bị áp lực cuộc sống, có thể vì công việc hoặc gia đình, chăm sóc con cái....

Mơ rụng tóc

Nếu tóc của bạn rụng từng khóm hay toàn bộ trong giấc mơ, điều đó có nghĩa là bạn đang sợ già đi hoặc cảm thấy sức hấp dẫn của mình giảm sút trong cuộc sống thực.

Mae cho biết, ai rồi cũng phải gia đi nhưng bạn có thể cải thiện sự lão hóa của mình bằng cách chăm sóc bản thân tốt hơn. Nếu tâm trạng thực sự tồi tệ, bạn cũng có thể tìm kiếm lời khuyên và sự giúp đỡ từ chuyên gia.

Mơ ngã

Loại giấc mơ này thường có nghĩa là mất kiểm soát. Ví dụ, nếu bạn mơ thấy mình bị ngã và bỏ chạy, điều đó có thể ám chỉ rằng trong cuộc sống của bạn đang nằm ngoài tầm kiểm soát, lo lắng và bạn chọn cách phớt lờ nó và không giải quyết vấn đề.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới