TIN TỨC » Kiến thức

Giấm trắng và đường phèn trộn với nhau có tác dụng rất tốt, giải quyết được nhiều vấn đề trong cuộc sống, những điều dưới đây thực sự rất hữu ích

Chủ nhật, 03/03/2024 21:35

Giấm trắng và đường phèn là gia vị khá quen thuộc trong nhà bếp. Ngoài tác dụng tăng hương vị cho món ăn, hai nguyên liệu này còn có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống.

Đường phèn, một nguyên liệu không thể thiếu trong gian bếp của chúng ta, được tạo ra từ quá trình kết tinh của đường cát trắng, không chỉ ngọt ngào mà còn có tác dụng bổ trung ích khí, làm ấm dạ dày và mềm dẻo phổi.

Giấm trắng, một loại gia vị quen thuộc khác, khi được kết hợp với đường phèn, sẽ tạo nên hiệu ứng như thế nào? Hãy cùng khám phá trong bài viết hôm nay.

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị hai viên đường phèn và cho chúng vào một chiếc cốc. Tiếp theo, thêm vào một ít giấm trắng và một lượng nước ấm vừa phải.

Nước ấm nên ở nhiệt độ khoảng 50 đến 60 độ để đảm bảo đường phèn có thể tan hoàn toàn trong nước. Sau đó, khuấy đều hỗn hợp cho đến khi đường phèn tan hoàn toàn và chờ đến khi hỗn hợp nguội bớt thì thưởng thức.

Thức uống này mang lại ba lợi ích rất tuyệt vời:

Giảm nồng độ cồn trong máu: Khi cảm thấy chóng mặt và khó chịu sau khi uống rượu, một ly hỗn hợp này có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu và giúp tỉnh táo trở lại, nhờ vào khả năng làm dịu dạ dày của đường phèn.

Điều trị hôi miệng: Chỉ cần uống hai ly mỗi ngày, sau ba ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

Chữa lành vết loét miệng: Tương tự như việc điều trị hôi miệng, việc uống hai ly mỗi ngày cũng sẽ giúp nhanh chóng làm lành các vết loét trong miệng.

Qua đây, chúng ta có thể thấy sự kết hợp giữa giấm trắng và đường phèn không chỉ đơn giản là một phương pháp tự nhiên để cải thiện sức khỏe, mà còn là một bí quyết nhỏ giúp giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới