TIN TỨC » Kiến thức

Gián có mùi khó chịu? Chuyên gia gia dụng Nhật Bản chỉ cách hay đuổi gián suốt 6 năm

Thứ bảy, 12/08/2023 20:06

Làm theo những cách sau đây, bạn sẽ diệt được dán ở trong nhà một cách hiệu quả

Việc dán thường xuyên xuất hiện trong nhà luôn gây khó chịu và có mùi hôi. Hiện có rất nhiều cách để diệt dán, tuy nhiên theo chuyên gia gia dụng Nhật Bản, khi diệt dán bằng hóa chất thì nên thận trọng, nhất là nhà có trẻ em và vật nuôi trong nhà.

Khi gián xuất hiện trong nhà hoặc nếu bạn muốn ngăn chặn chúng, bạn có thể thử:

Nên làm gì để ngăn chặn gián?

1. Chất thải thực phẩm bọc kín

2. Các gói bị dính vụn thức ăn cũng là rác thải thực phẩm và cần được niêm phong trước khi vứt bỏ. Ngoài ra, hãy rửa và làm khô bao bì thực phẩm trước khi vứt vào thùng rác.

3. Thực phẩm chưa ăn hết cũng nên được đậy kín, chẳng hạn như tảo bẹ, gạo trắng, cá ngừ, bột mì, đường... nên bảo quản trong lọ kín rồi hãy để vào tủ lạnh.

4. Vì gián thường xuất hiện trên khu vực bếp nên hãy lau khô bếp bằng giấy báo hoặc giẻ lau sau khi nấu nướng. Tuy nhiên, giẻ lau sau khi lau chùi cũng cần được giặt sạch bằng xà phòng , ngâm nước giấm và phơi khô trước khi sử dụng lại.

5. Khoai tây, cà rốt , hành tây và các loại rau khác được bảo quản ở nhiệt độ phòng dễ bị côn trùng phá hoại. Ngoài việc nấu chín càng sớm càng tốt, nên được bảo quản trong tủ lạnh.

6. Trong nhà bếp và xung quanh bệ rửa mặt, nơi gián thường xuất hiện, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa trộn với tinh dầu bạc hà và hương thảo mà gián không thích.

7. Gián thích sống trong những không gian tối tăm, chật hẹp, vì vậy tốt nhất ở nhà bạn phải dọn dẹp sạch sẽ.

8. Vì gián thích môi trường ẩm ướt nên bạn phải luôn chú ý đến nhiệt độ, độ ẩm... trong nhà.

Gián không thích mùi gì?

- Đinh hương, bạc hà, sả, hương thảo là mùi gián không thích

Ngoài ra còn có oải hương, bạch đàn, quế, cây trà úc... là mùi dán không thích.

Trên thực tế, gián ăn được mọi thứ trừ muối. Nhỏ 5 đến 10 giọt tinh dầu hương nhu vào bát, rồi rồi rắc muối vào, sau đó đặt trong bếp nơi gián thường xuất hiện, trong tủ dưới bồn rửa chén,… để ngăn chặn sự xuất hiện của gián.

Ngoài ra bạn cũng có thể cho vài giọt tinh dầu sả, bạc hà vào bồn tắm, cách này không chỉ diệt gián mà còn thư thái tinh thần.

Bạn có thể đổ các loại dầu khác mà có ở nhà vào bình xịt, rồi xịt lên gián để chúng chết ngạt, khi dán chết thì dọn sạch, cho vào túi ni lông buộc kín trước khi vứt bỏ.

Cách làm nước bạc hà đuổi gián tự nhiên tự chế

- Nguyên liệu: 20 giọt tinh dầu bạc hà, 90ml nước, 10ml cồn Cách làm: Pha tinh dầu bạc hà và cồn trước, sau đó thêm nước, sau đó cho vào bình xịt.

- Nơi tập kết rác là "thiên đường" của gián, vì vậy các chuyên gia đề nghị phun xịt bạc hà mỗi ngày một lần rất tốt. Nhưng nếu thấy phiền phức, bạn cũng có thể sử dụng các cách sau:

Cho 2 thìa bột baking soda vào túi lọc, thêm 2 đến 3 giọt tinh dầu bạc hà và trộn đều là xong. Sau khi hoàn thành, đặt túi xung quanh thùng rác.

- Máy lạnh cũng là một trong những nơi ưa thích của gián. Vì vậy bạn có thể dùng bình xịt bạc hà xịt vào các cánh quạt của máy lạnh, không chỉ đuổi được côn trùng mà còn tỏa ra mùi thơm khi không khí lưu thông.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)