TIN TỨC » Kiến thức

Gián và chuột ẩn nấp trong nhà sợ nhất thứ này, tưởng khó tìm nhưng hầu như ai cũng có

Chủ nhật, 21/05/2023 13:12

Dùng xà phòng ngoài tác dụng đuổi chuột thì còn làm cho các loài côn trùng có hại như: sâu bọ, kiến, gián khiếp đảm mà biến mất.

Chuột và gián đem đến nhiều phiền phức cho cuộc sống hàng ngày. Có rất nhiều thứ trên thị trường giúp đánh bẫy, nhưng sau đó lại quay lại.

Chỉ bạn cách đuổi chuột, gián tại nhà đơn giản mà cực kỳ hiệu quả bằng bột giặt.

Lợi ích khi diệt chuột, gián bằng bột giặt:

Bột giặt vốn sẵn trong nhà bếp, áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả, chi phí thấp mà vẫn mang lại công dụng tuyệt vời.

Diệt chuột bằng xà phòng ngoài tác dụng đuổi chuột thì còn làm cho các loài côn trùng có hại như: sâu bọ, kiến, gián khiếp đảm mà biến mất.

Sử dụng xà phòng để diệt chuột không độc hại.

Diệt chuột

- Hãy chuẩn bị các nguyên liệu cần dùng gồm bột giặt, bột hoa tiêu cùng một ít cơm nguội. Sau đó, trộn đều 3 nguyên liệu trên với nhau thành một hỗn hợp rồi đặt chúng ở những nơi lũ chuột thường xuất hiện. Chỉ cần chuột ngửi thấy mùi của hỗn hợp này chúng sẽ chạy thật xa.

- Cho vài thìa bột ớt cùng với xà phòng giặt đồ và nước vào một chiếc bình. Sau đó, lắc nhẹ cho hỗn hợp hòa tan và đem xịt ở nơi chuột thường đi lại. Bột giặt như một chất keo giúp ớt bám dính lâu hơn, khiến chuột không dám đến gần nhà bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cà phê, bột quế hoặc một vài lá bạc hà sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Đặt bột giặt ở nơi lũ chuột thường đến, chỉ cần ngửi mùi chúng sẽ bỏ chạy.

Đuổi gián

- Trộn một phần bột giặt với một phần đường theo tỉ lệ bằng nhau, để trong khay hoặc nắp đựng. Kế tiếp, đặt hỗn hợp nguyên liệu tự chế trên ở bất cứ nơi nào gián có vẻ xuất hiện.

Đường vốn là một trong những nguyên liệu thu hút gián đến. Gián rất mê đường, sẽ vô tình dính phải bột giặt, lúc này sẽ chết gọn trong vòng 1 nốt nhạc. Tuy nhiên, cần tránh để ở nơi trẻ em và vật nuôi trong nhà có thể chạm và nuốt phải.

- Pha hỗn hợp bột giặt vào nước theo một tỷ lệ thích hợp. Chú ý không nên pha xà phòng trong dung dịch này quá đặc để tránh việc bám dính gây khó vệ sinh nhà cửa. Sau đó dùng hỗn hợp đã pha xịt trực tiếp lên gián khi thấy chúng. Gián sẽ không còn tồn tại và làm phiền trong nhà.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)